ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้เปิดเผยถึงกรณี ที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ลงมติ ร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.โดยให้ขยายเวลาบังคับใช้ออกไป 90 วัน ส่งผลกระทบทำให้การเลือกตั้งให้เลื่อนออกไป โดยรองนายกฯ กล่าวว่า “ก็ สนช. เขียนอย่างนี้ แล้วคุณจะมาถามอะไร ไม่ต้องชี้แจงกับต่างชาติหรอก สนช. พิจารณาชัดเจนอยู่เเล้ว ไม่เห็นต้องชี้แจงอะไร”

เมื่อถามว่าก่อนหน้านั้นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เคยประกาศทั้งในและนอกประเทศ เมื่อเลื่อนการเลือกตั้งจะส่งผลต่อความเชื่อมั่นต่อคำพูดของนายกฯอย่างไร รองนายกฯ กล่าวตอบว่า ถ้าต่างชาติต้องการให้เลือกตั้ง ก็ต้องเลือกตั้งแน่นอนอยู่แล้ว ก็เลื่อนไปแค่ 3 เดือนเอง โดยที่ สนช. ไม่ได้สร้างสถานการณ์อะไรเพราะ อภิปรายกันทั้งวันทั้งคืน คนระดับนี้แล้วจะไปสร้างสถานการณ์อะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะให้ความมั่นใจได้หรือไม่ ว่าจะเกิดการเลือกตั้งต้นปี 2562 และจะไม่มีการเลื่อนตั้งออกไปอีก รองนายกฯ กล่าวว่า ก็ชัดเจนแล้ว ตามรัฐธรรมนูญ ไม่มีทางเลื่อนไปได้ และไม่น่ามีปัจจัยอะไรที่ทำให้เลื่อนออกไป ถ้าเราอยู่กันอย่างสงบเรียบร้อยแบบนี้ก็ไม่มีอะไร สำหรับเสียงเรียกร้องของพรรคการเมืองให้ปลดล็อกนั้น ถ้าทุกอย่างเรียบร้อยเดี๋ยวก็ปลด