ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบิน 46 ออกช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ จังหวัดน่านจากเหตุอุทกภัยแบบฉับพลัน

217

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบิน 46 ออกช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ จังหวัดน่านจากเหตุการณ์ฝนตกต่อเนื่องหลายวัน และเกิดอุทกภัยแบบฉับพลัน

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2567 นาวาอากาศเอก เสรวรรถ คล้ายพุฒ ผู้บังคับการกองบิน 46 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบิน 46 มอบหมายผู้บังคับฝูงบิน 466 จังหวัดน่าน ออกช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย ร่วมวางแผนป้องกันปัญหาอุทกภัยแบบฉับพลัน ณ พื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน ร่วมกับนายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน ตำบลในเวียง อำเภอเมืองจังหวัดน่าน โดยนำกำลังพลช่วยบรรจุทรายลงในกระสอบ เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนในเขตเทศบาลเมืองน่านหลายหลายชุมชนเนื่องจากน้ำล้นผนังกั้นน้ำเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ที่อาศัยอยู่ติดริมแม่น้ำน่าน นอกจากนี้ยังได้นำกำลังพลเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วยการขนย้ายสิ่งของไปยังพื้นที่ปลอดภัยเพิ่มเติม ตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ.2567 จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ขณะที่ ขบวนถุงยังชีพ กองทัพอากาศ และทีมงานออกเดินทางเวลานี้ครับเป้าหมายแรก ที่ว่าการอำเภอขุนตาลตอนนี้ที่หมายอำเภอขุนตาลนำไปมอบให้เรียบร้อยแต่เข้าได้เพียงสองถึงสามหลัง ที่เหลือที่เหลือไม่สามารถเข้าได้เพราะน้ำเชี่ยวและสูงครับได้ฝากถุงยังชีพให้ตัวแทนหมู่บ้านเข้าไปแจกเรียบร้อย

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์