”ผู้บัญชาการ ยงเกียรติ“สั่งกำชับ ผบก.ตชดภ.3 เร่งเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย

165

”ผู้บัญชาการ ยงเกียรติ“สั่งกำชับ ผบก.ตชดภ.3 จัดกำลัง กก.ตชด.32 และ กก.ตชด.33 เร่งเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นพื้นที่ แผ่นดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากใน จว.แม่ฮ่องสอน,จวเชียงใหม่, จวเชียงราย, จว.น่าน, จว.พะเยา,และ จว.เพชรบูรณ์

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.2567 ที่กองบัญชาการตำรวจตระเวณชายแดน(บช. ตชด.)พล.ต.ท.ยงเกียรติ มนปราณีต ผบช.ตชด.ได้มีคำสั่งถึงผู้รับปฏิบัติ ผกก.ตชด.32 ,33 ,ผบก.ตชด.ภาค
ที่0030.152/977ลงวันที่ 21 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2567 เรื่อง แจ้งเตือน

1.น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเฝ้าระวังแผ่นดินถล่มและน้ำป้าไหลหลากใน จว.แม่ฮ่องสอน ,จว.เชียงใหม่, จวเชียงราย, จว.น่าน, จว.พะเยา,และ จว.จว.เพชรบูรณ์ นั้น

2.ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำป้าไหลหลากเข้าท่วมหลายพื้นที่ใน จว.เชียงราย, จว.พะเยา,จว.แพร่ และ จว.น่าน เข้าสู่วิกฤตทำให้บ้านเรือน ทรัพย์สินของประชาชนได้รับผลกระทบและความเสียหายเป็นจำนวนมาก

3.ตามข้อ 2 จึงให้ กก.ตชด.32 และ กก.ตชด.33 จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป พร้อมรายงานสถานการณ์และผลการปฏิบัติประจำวันภายในภายใน 19.00 น. ตามแบบการรายงาน ผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ “ตชด.บรรเทาภัย”คำสั่งดังกล่าวระบุ“

มีรายงานว่า ร้อย ตชด.327 โดย พ.ต.ท.วรากร อ่อนโคกสูง ผบ.ร้อย ฯ จัดกำลังพลปฏิบัติภารกิจ ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ วันที่ 22 ส.ค. 2567 พื้นที่ อ.เชียงคำ
จำนวน 7 นาย ช่วยเหลือบ้านธาตุสบแวน

มว.ตชด.3261 จำนวน 6 นาย ช่วยบ้านเชียงบาน อ.เชียงคำ มว.มชส. จำนวน 6 นาย ช่วยเหลือบ้านทุ่งบานเย็น อ.เชียงคำ พื้นที่ อ.ภูซาง จ.พะเยา มว.ตชด. 3264 จำนวน 10 นาย บ้านป่าฮ้อม ต.เชียงแรง อ.ภูซาง จ.พะเยา-พื้นที่ อ.เทิงชุด.ชป.พิเศษ จำนวน 10 นาย

สำหรับพื้นที่ อ.ขุนตาล ชุดฉก.ตชด.32(เชียงของ)จำนวน 6 นาย-พื้นที่ อ.เวียงแก่น ชุด ฉก.ตชด.32(เวียงแก่น)จำนวน 6 นาย พื้นที่ อ.ปง
ชุด ขว.เข้าช่วยเหลือ ฟื้นฟู โดยมีชุดที่ 2 และ3 ร่วมกับ มว.ตชด.3262 อีกจำนวน 6 นาย เตรียมพร้อม ณ ที่ต้้งสถานการณ์น้ำบางพื้นที่เริ่มลดลง บางพื้นที่น้ำกำลังเข้า

มีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ร.ต.อ.อดุลย์ ใชยา รอง ผบ.ร้อย ตชด.324 ได้นำ ชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯ เข้าช่วยเหลือราษฎรที่ประสบอุทกภัย ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บูรณาการกับหน่วยงานข้างเคียง สถานการณ์ จ.น่าน ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้างหลายพื้นที่ ปริมาณน้ำในเขต อ.เมืองน่าน เวียงสา ภูเพียง ระดับน้ำยังคงเพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง สภาพอากาศ มีแสงแดดบ้าง ชุดช่วยเหลือยังคงเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิดและจะรายงานให้ทราบต่อไป

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์