“รองฯเต่า”เรียกประชุมถกตรวจสอบคลิปเสียงลับ นักการเมืองชื่อดัง ที่เรียกรับเงินจาก นายวรัตน์พล

59

“รองฯเต่า”เรียกประชุมถกร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบคลิปเสียงลับ นักร้องเรียน-นักการเมืองชื่อดัง ที่เรียกรับเงินจาก นายวรัตน์พล ยืนยันหากโยงไปถึงใครไม่มีละเว้น

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2567 ที่กองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. พร้อมคณะทำงาน บก.ปปป. ร่วมประชุมหารือแนวทางการตรวจสอบคลิปเสียงลับนักร้องเรียน-นักการเมืองชื่อดัง ที่เรียกรับเงินจาก นายวรัตน์พล หรือบอสพอล หลังจากนายเอกคนขับรถบอสพอล นำมือถือ ของบอสพอล อีกเครื่อง มามอบให้ตำรวจ

โดย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เปิดเผยว่า คดีดิไอคอน กรุ๊ป ขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการตามนโยบายของพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. และ

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ยืนยันว่าจะทำให้เร็วที่สุด และโปร่งใสเป็นธรรมตรวจสอบได้ โดย ข้อมูลต่างๆที่ได้จากเพจเฟสบุ๊ก หรือกลุ่มที่ช่วยเหลือประชาชนต่างๆ ยืนยันว่ามีทั้งข้อมูลทั้งจริงและไม่จริง ส่วนในเรื่องรายละเอียดต่างๆขอยังไม่เปิดเผย ขอประชุมหารือก่อนว่าจะมีแนวทางดำเนินการอย่างไร

สำหรับ ในส่วนเรื่องมือถือเครื่องแรกของบอสพอลมีการเปิดและดึงข้อมูลออกมาแล้วส่วนเครื่องที่สองกำลังดำเนินการอยู่ มีการประสานข้อมูลที่จะเข้าไปเจรจาพูดคุยบอสพอล เพื่อทำการสอบสวน แต่ขณะนี้บอสพอลยังกักตัวอยู่ถึงวันที่ 23 ต.ค.อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะหาวิธีการดำเนินการให้เร็วกว่านี้

เมื่อถามว่าถ้าคลิปเสียงโยงไปถึงนักการเมืองจะหนักใจหรือไม่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติกล่าวว่า ทุกอย่างอยู่ตามพยานหลักฐานและข้อเท็จจริง ซึ่งหลังการประชุม ก็จะมีการเปิดคลิปเสียงให้กับ ป.ป.ท. และ ป.ป.ช. รวม ตรวจสอบด้วยเพื่อให้มั่นใจว่าตำรวจทำงานอย่างโปร่งใส ยืนยันหากโยงไปถึงใครไม่มีละเว้น “และไม่หนักใจ เพราะเราจะจับเทวดา“ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าว

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทยลอยด์#ข่าวอาชญากรรมวันนี้