มาหัวหิน อยากกินเตี๋ยวเป็ด เจ้าตำนานรสเด็ด…เตี๋ยวเป็ดนายปิว

6118

ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ร้านอร่อย ที่อร่อยเด็ดและขึ้นชื่อลือชา มีอยูทั่วประเทศ เช่นในกรุงเทพ และปริมณฑล ก็มีร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดให้เลือกหลายร้าน ความอร่อยของแต่ละร้าน แล้วแต่สูตรใครสูตรมัน บุคคลที่นิยมชมชอบในรสชาติของก๋วยเตี๋ยวเป็ด ต่างรู้กันดี เป็ดตุ๋น เป็ดพะโล้ และชิ้นส่วนต่างๆของเป็ด เนื้อ น่อง อก สะโพก คอและเลือด มีให้เลือกกินกันมากมาย

สวัสดี เพื่อนๆนักกินนักชิมทั้งหลาย พบกับ คอลัมน์ กินกับลุง อร่อยเต็มพุงกับลุงดุลย์ ทางสื่อออนไลน์ ไทยแท็บลอยด์ เป็นประจำทุกวันพุธ

ทริปนี้ ลุงพาเพื่อนๆมากินก๋วยเตี๋ยวเป็ดร้านอร่อยขึ้นชื่อ ที่ หัวหิน เป็นร้านตามคำแนะนำจากเพื่อนๆที่อ่านเพจกินกับลุง น่าจะแนะนำเรื่องก๋วยเตี๋ยวร้านอร่อยที่หัวหินบ้าง

เนื่องด้วยลุงมีโอกาสไปเที่ยวที่หัวหินบ่อย แนะนำอาหารอร่อยหลายร้านที่หัวหิน แต่.. ไม่เคยแนะนำร้านก๋วยเตี๋ยวเลย ทริปนี้ลุงก็เลยเอาใจ คนที่รักก๋วยเตี๋ยวบ้าง…ที่…ก๋วยเตี๋ยวเป็ดนายปิว..รับประกันความอร่อยโดย นักท่องเที่ยวจากต่างถิ่น และคนในพื้นที่ เป็นร้านอร่อยที่ขายมายาวนานกว่า 60 เป็นร้านตึกแถวห้องเดียว อยู่ระหว่างซอยหัวหิน 60 กับ 58 ร้านเปิด 8:30 น ปิด 15:00 น

ลุงมาถึงร้านเป็นเวลาเกือบเที่ยง คนเริ่มหนาตา ลุงเดินเข้าร้านสวนกลิ่นหอมอ่อนๆของเครื่องยาจีนที่ใช้ตุ๋นเป็ด ลุงได้ที่นั่งเรียบร้อย ก็ดูเมนู มีอาหารหลากหลายนอกจาก ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ก็มีข้าวขาหมู ขนมจีบปู
ลุงก็เลยสั่งมาอย่างละ 1 ที่

ชามแรก บะหมี่น้ำน่องเป็ด ราคา 60 บาท ชามนี้เด็ดมากขอบอก น่องเป็ดตุ๋นมาดี มีกลิ่นเครื่องพะโล้อ่อนๆ น้ำซุปรสชาติเช็งๆ ซดได้คล่องคอ เลือดเป็ดนุ่มมาก ลุงสั่งมาต่างหากติดชามนึง ราคา 90 บาท อร่อยสมคำร่ำลือที่หลายสำนักชิมให้การการันตี

ข้าวขาหมู ราคา 60 บาท ขาหมูรสชาติดี อร่อยเหมือนร้านดังๆทั่วไป ตบท้ายด้วยขนมจีบปู ราคา 40 บาทรสชาติแจ่มแจ๋ว สรุปมื้อนี้กินไป 3 อย่าง 250 บาท ถือว่าราคาอาหารเหมาะสมกับปริมาณและความอร่อย

อิ่มแล้ว ได้เวลาจรลี ในตัวเมืองหัวหินยังมีของอร่อยอีกมาก โดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวร้านอร่อย ประจำอำเภอหัวหิน ซึ่งมีไม่กี่ร้าน คราวหน้าถ้าลุงมีโอกาสไปกินก๋วยเตี๋ยวร้านอร่อยที่หัวหินอีก ก็จะมารายงานให้ทราบและพาไปชิมกันครับ…!!

พบกันใหม่สัปดาห์ต่อไป กับ คอลัมน์ กินกับลุง ทางสื่อออนไลน์ ไทยแท็บลอยด์ เป็นประจำทุกวันพุธ…สวัสดี

-ลุงดุลย์