ลองกันหรือยัง เที่ยวหน้าฝน…ยลทะเลสวยๆ.!!!

522

แม้จะย่างเข้าสู่ฤดูฝนแล้วก็ตาม  แต่ความงามของท้องทะเลและหาดทรายยังคงสวยงาม รอการมาเยือนของนักท่องเที่ยวอยู่เสมอ แถมยังได้เที่ยวแบบสบาย ๆ ไม่แออัด ทำให้เราได้สัมผัสและใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้นด้วย

ว่าแล้วไม่รอช้าเก็บเสื้อผ้าพร้อมเดินทางออกไปท่องเที่ยวกันดีกว่า ต้องบอกว่า ทะเลตะวันออกใกล้ๆกรุงเทพ ฯ ก็สวยไม่แพ้ทะเลใต้  โดยเฉพาะในช่วง Low season แบบนี้  มีที่พักที่กินให้ฟินในราคาเบา ๆ สบายกระเป๋าแน่นอนค่ะ สำหรับทริปนี้ เรามีที่แหล่งท่องเที่ยวแนะนำย่านสัตหีบ ที่ตอบโจทย์ครบจบในที่เดียว

เริ่มกันที่ อ่าวดงตาล ตั้งอยู่ในพื้นที่ของกองเรือยุทธการ ฐานทัพเรือสัตหีบ ถือว่ามีความสะดวกสบาย ด้วยที่พักหลากหลาย ทั้งของกองทัพเรือและเอกชน นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร ใกล้ๆ เลียบชายทะเล ย่านนี้อีกเช่น สโมสรเทียนทะเล ที่มีอาหารอร่อย บรรยากาศดี ที่น่ามาลองสักครั้ง และร้านร้านอาหารชาญชล  ซึ่งรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมยังได้แวะซื้อของทะเลสดยามเช้าที่ตลาดสัตหีบ  นอกจากนี้ยังได้สักการะพระเกจิชื่อดังอย่างหลวงพ่ออี๋ อดีตเจ้าอาวาสวัดสัตหีบ  ซึ่งเป็นศูนย์รวมใจของคนในย่านนี้อีกด้วย  

แหลมปู่เจ้า  ถือว่าเป็นจุดที่ต้องห้าม (พลาด)ซึ่งเป็นที่ตั้งของศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์  อยู่บนเขาแหลมปู่เจ้า บริเวณใต้สุดของโค้งอ่าวเตยงาม  ที่นี่มีจุดชมวิวบนยอดเขา ที่เราสามารถชมวิวอ่าวสัตหีบแบบ 360 องศา  และยังเห็นเกาะแก่งมากมายละลานตาในท้องทะเลอ่าวไทยได้อย่างสวยงามในมุมสูง Birds Eye View แต่มีข้อควรระวังคือการขับรถขึ้นเขาที่เป็นทางชันและแคบ


ต่อไปก็เป็นหาดเตยงาม  ตั้งอยู่ในค่ายกรมหลวงชุมพร  พื้นที่ของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน  ที่มีหาดทรายขาวสะอาด ทอดยาวเคียงคู่กับต้นเตยทะเล ที่ขึ้นอยู่ทั่วบริเวณ  ว่ากันว่าที่นี่เป็นจุดที่ฮวงจุ้ยดีมาก ๆ เรียกว่าสะดือมังกร หมายถึงศูนย์รวมแห่งพลังจักรวาล  ถ้าใครอยากได้พลังงานดี ๆ แนะนำให้มาเล่นน้ำทะเลที่นี่สักครั้ง นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ทหารนาวิกโยธิน  ให้ได้ซึมซับประวัติศาสตร์และเรื่องราวของกองทัพเรือไทย ส่วนอาหารการกินนอกจากจะมีร้านค้า อยู่ด้านหลังชายหาดแล้ว  ยังมีร้านอาหารรสเด็ด ที่ชื่อสโมสรเรือนสักประดู่  อยู่ใกล้ ๆ  

เรายังคงเลาะเลียบค่ายไปตามถนนสุขุมวิท และพบว่ายังมีสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความเงียบสงบอย่างหาดทรายแก้ว  และหาดสอ ที่ถือว่าตอบโจทย์ได้อย่างดี หาดทรายแก้วเป็นหาดเล็กๆมีต้นไม้น้อยใหญ่ให้พักพิงและน้ำทะเลสวยใส  ตั้งอยู่ในโรงเรียนชุมพลทหารเรือ  ส่วนหาดสอก็มีหาดทรายขาวหาดทรายขาวทอดยาวสงบ ตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าสดใสน่าตื่นตาตื่นใจอยู่ไม่น้อย และนักท่องเที่ยวยังสามารถ  ดำน้ำชมปะการังแบบผิวน้ำ  และพายเรือแคนูกันได้อย่างสนุกสนาน  หากอยากพักค้างคืน  ที่นี่ก็มีบ้านพักและเต็นท์ให้บริการ โดยสามารถประกอบอาหารปิ้งย่างได้ด้วย

ถ้าเพื่อน ๆ อยากรู้ว่าเที่ยวทะเลหน้าฝน  จะโดนใจขนาดไหนก็ต้องไปพิสูจน์ด้วยตัวเองนะคะ ทะเลใกล้ ๆ กรุงเทพ ฯ ที่เดินทางง่ายและใช้เวลาไม่นาน  แล้วพบกันใหม่ในทริปหน้านะคะ ขอขอบคุณภาพจาก # กองทัพเรือ ,ททท. ,www.thainavyland.com

-รองเท้าแก้ว-