อาหารทะเลรสดี เปิดมากว่า 20 ปี กินอาหารบนเรือ ชมวิวทะเลเพชรบุรี ที่ “เรือ แล เล”

1426

ร้านอาหารทะเล มีอยู่มากมาย ตามเมืองชายทะเล ร้านอาหารทะเลจะมีทุกที่ไม่ว่าจะเป็นภาคตะวันออกหรือภาคใต้ ที่เป็นเมืองติดกับทะเล ส่วนเมนูอาหารทะเล ส่วนมากก็จะคล้ายกัน แต่สนนราคา ก็จะแตกต่างกัน แล้วแต่ วัตถุดิบ ที่ได้มาในแต่ละพื้นที่ ที่เป็นต้นทุนในการผลิต ที่ส่งตรงสู่ร้านอาหาร จะใกล้ ไกล สะดวก แค่ไหน ทำให้อาหารทะเลในแต่ละพื้นที่ ราคาย่อมแตกต่างกันออกไป

สวัสดี เพื่อนๆนักกิน นักชิมทั้งหลาย พบกับ คอลัมน์“กินกับลุง อร่อยเต็มพุงกับลุงดุลย์” ทางสื่อออนไลน์ ไทยแท็บลอยด์ เป็นประจำทุกวันพุธ

ทริปนี้ลุงพาเพื่อนๆมากินอาหารทะเลกันบ้าง หลังจากไปกินอาหารประจำถิ่นทางอีสานตอนเหนือที่เชียงคาน มาสามสัปดาห์ วันนี้เลยเปลี่ยนรสชาติอาหาร มากินอาหารทะเล รสชาติดีและราคาถูกกันบ้าง

อาหารทะเลรสชาติอร่อย หากินได้ไม่ยาก โดยเฉพาะร้านที่ใกล้กรุงเทพฯไล่ตั้งแต่บางขุนเทียนชายทะเล ผ่านไปมหาชัย แม่กลอง จนไปถึงเพชรบุรี ไล่ไปถึงภาคใต้ มีร้านอาหารทะเลรสดีอยู่มากมาย มีให้เลือกหลายร้านแล้วแต่ความพอใจ และความสะดวก

มีแฟนเพจที่อ่านคอลัมน์กินกับลุง ท่านหนึ่ง แนะนำให้ลุงไปชิมอาหารทะเล อาหารรสดี และราคาถูก ที่ร้านเรือแลเล ปากอ่าว บางตะบูน อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี

พอได้คำแนะนำ ลุงมีเวลาลุงก็เลยออกไปตระเวนชิมตามคำแนะนำ ร้านนี้ชื่อร้าน เรือ แล เล เป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในเรือ เปิดบริการมากว่า 20 ปี มีอาหารทะเลสารพัดชนิด ที่ส่งตรงจากแหล่งประมงอำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี บรรยากาศ นั่งกินอาหารบนเรือ ชมวิวปากอ่าวไทย แต่ที่โดนใจ คือ…. อาหารแต่ละชนิด ราคาถูก และอร่อย

ทริปนี้ ลุงไปตระเวนกินกับเพื่อน ก็เลยสั่งอาหารได้หลากหลาย มีแกงส้มหน่อไม้ดองกับปลากระบอก 200 บาท ปลากระพงทอดน้ำปลา 350 บาท เอ็นหอยจอบผัดฉ่า 180 บาท แต่ที่ลุงชอบและยกให้เป็นพระเอกของอาหารมื้อนี้ คือ“ปลาหมึกผัด(คั่ว)ไข่เค็ม” ราคา 180 บาท

ปลาหมีกสดชิ้นเขื่อง คั่วกับไข่แดงเค็ม ปรุงรสชาติได้กลมกล่อม หอมอร่อย ซึ่งไม่เหมือนปลาหมึกผัดไข่เค็ม ตามร้านอาหารทะเลทั่วไป ซึ่งจะใส่น้ำมันพริกเผา บางร้านก็ใส่นม มีน้ำขลุกขลิก แต่ปลาหมึกผัด(คั่ว)ไข่เค็มร้านนี้ คั่วออกมาค่อนข้างแห้ง ใส่หอมใหญ่และพริก 3สี รสชาติอร่อย ต้องมาลองครับ

อิ่มแล้ว ลุงมาชิมตามคำแนะนำ ของเพื่อนสมาชิกที่อ่านคอลัมน์กินกับลุง ทางสื่อออนไลน์ไทยแท็บลอยด์ หรือหน้าเพจของลุงดุลย์ บอกได้เลยว่า มาแล้วไม่ผิดหวัง โดยเฉพาะสนนราคา เมื่อเทียบกับปริมาณและรสชาติอาหาร ถือว่าราคาถูกกว่าร้านอาหารทะเลดังๆทั่วไป

ทริปนี้ต้องร่ำลาไปก่อน พบกันใหม่ครั้งต่อไป สัปดาห์หน้า ลุงจะพาไปชิมอาหารพื้นบ้านประจำถิ่น ที่เมืองเชียงราย ขึ้นไปอำเภอเชียงแสน และไล่ลงมาที่จังหวัดเชียงใหม่ จนมาถึงพิษณุโลก ตามคำแนะนำของแฟนเพจครับ สวัสดี

*** ร้านเรือแลเล ตั้งอยู่ปากอ่าวบางตะบูน บ้านแหลม ใกล้กับสถานีตำรวจบางตะบูน มีลานจอดรถกว้างขวาง มีคนดูแล ระหว่างทางเดินไปที่เรือมีน้องจ๋อ ที่น่ารัก มาต้อนรับตลอด ไม่เกเรเหมือนลิงทั่วไปบางถิ่น

คำเตือน..ขอเพียงแค่”อย่าถือถุงกับข้าว”ออกมา เพราะถ้าคุณกินเหลือ แล้วห่อกลับบ้าน น้องจ๋อจะเข้ามาปล้นคุณ เปลี่ยนที่ท่าจากมิตรเป็นศัตรูทันที …หยอก..ๆ ทางร้านก็จะมีไม้ให้ เอาไว้ไล่ลิง ถ้าจำเป็นที่จะต้องห่อกับข้าวกลับบ้าน ลิงจะไม่กล้าเมื่อเห็นไม้ที่เราถือ

-ลุงดุลย์-