ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล​ : พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน พร้อมด้วยพล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น.,พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม,พล.ต.ต.ฤชากร จรเจวุฒิ รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น.3 รายงานผลการจับกุม ของ บก.สปพ. คดียาเสพติด จากการขยายผล กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ทท. ร่วมกับ บก.สปพ. และ สน.ทุ่งสองห้อง จับกุมคดียาเสพติดและนำยาเสพติดของกลางมาซุกซ่อนไว้ในพื้นที่ ของ สน.ทุ่งสองห้อง จำนวน 4 ล้านเม็ด พร้อมรถยนต์ของกลาง 3 คัน จักรยานยนต์ 2 คัน และ บก.น. 3 จับกุมกัญชา 300 กก.

โดยผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดภายหลังเจ้าหน้าที่ทราบว่าจะมีการลำเลียงยาบ้า โดยใช้รถตู้สีเทา ทะเบียน นข​ 6154 ลำปาง เป็นพาหนะ เจ้าหน้าที่จึงวางแผนเฝ้ารถตู้ ที่จอดอยู่ในลานจอดรถของชุมชนเคหะทุ่งสองห้อง จนกระทั่ง พบนายสมชาย หรือตี๋​ แก้วสุขศรี 52 ปี ภูมิลำเนา​ จ.พระนครศรีอยุธยา ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดและทำการเปิดรถตู้คันดังกล่าวจึงนำกำลังเข้าจับกุม พบมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ในรถ จำนวน 330,000 เม็ด พร้อมเข้าตรวจค้นห้องพัก เลขที่​ 302 ชุมชนเคหะทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ ยึดยาบ้าได้อีก 1,260,000 เม็ดรวมจำนวน 1,590,000 เม็ดขณะเดียวกันยังพบยาเคตามีนชนิดเกล็ด อีก 8 กก. เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่ามีนายบอลเป็นผู้จ้างวาน ได้รับเงินเดือนในการเฝ้ายาและนำยาออกจำหน่ายโดยรอบชุมชนทุ่งสองห้องและพื้นที่ต่างๆในกทม. เดือนละ 50,000 บาท

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ฤชากร ระบุว่า คดีดังกล่าวสืบเนื่องมาจากการขยายผลแก๊งกัญชารายใหญ่เมื่อกลางปีที่ผ่านมา จนล่าสุดจับได้ที่จ.อุดรธานี,หนองคาย และสกลนคร ได้ของกลางและยึดทรัพย์จำนวนมาก โดยมีการออกหมายไว้ 4 ราย​ กระทั่งเวลาต่อมา บก.สปพ.ได้แกะรอยจนพบความเคลื่อนไหวว่ามีการจำหน่ายยาบ้าด้วย บก.สปพ.จึงล่อซื้อจากพ่อค้าชาวลาว​ (ไม่ทราบชื่อ)โดยมีนายปลา หรือนายอธิวัฒน์ คงมิยา อายุ 29 ปี และนส.จุฑาทิพย์ ทองประเสริฐ หรือโย อายุ 29 ปี สองสามีภรรยา นำยาบ้ามาส่งที่​ จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนขยายผลไปค้นบ้านพักซึ่งเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นที่ตัวเมืองอ่างทอง พบกระสอบบรรจุยาบ้า รวมยึดของกลาง 2,236,000 เม็ด พร้อมรถยนต์และรถจยย. และสืบทราบว่ามีการสั่งซื้อยาบ้าล่วงหน้ามาพักและแพร่ระบาดไว้ที่ชุมชนทุ่งสองห้อง จนนำมาสู่การจับกุม

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ระบุว่า ตำรวจทำงานเต็มที่ต่อเนื่อง แม้คนร้ายจะใช้ช่องโหว่ ที่กำลังตำรวจ ต้องกวดขันจับกุมกับการพนันบอลโลกก็ตาม

อีกคดีพล.ต.ต.ฤชากร กล่าวว่า​ เจ้าหน้าที่ตำรวจ​ บก.น.3 รวบ 4 วัยรุ่น ยึดกัญชาอัดแท่ง 300 กก. นำเข้าจากภาคอีสาน โดยจับกุม นายลีฟ เยาวชนอายุ 15 ปี นายซานัส พันธุ์กุ้ย หรือป๊อต อายุ 21 ปี และนายจิรวัฒน์ พวงธรรม หรือโบ๊ต อายุ 19 ปี ผู้ต้องหา ในคดีครอบยาเสพติดให้โทษประเภท5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย หลังรับแจ้งว่ามีวัยรุ่นมั่วสุมจำหน่ายยาเสพติด ที่บ้านพักเลขที่ 68/1225 ถ.อยู่วิทยา18 เขตหนองจอก กทม.จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบวัยรุ่น 3 คนกำลังบรรจุกัญชาอัดแท่ง เพื่อส่งขายให้ลูกค้า จำนวน 1 กก.

เบื้องต้นทั้งสามคนรับสารภาพว่า ได้รับคำสั่งจากนายแป๊ะ ให้นำกัญชาบรรจุห่อเพื่อรอส่งลูกค้า จึงขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านนายแป๊ะ หรือนายปฏิพล มาวงศ์ อายุ 20 ปี ยึดของกลางกัญชาอัดแท่ง รวม 300 กก.โดยนายแป๊ะ รับสารภาพว่ารับกัญชามาจากทางภาคอีสาน เพื่อนำมาจำหน่ายในพื้นที่บก.น.3 และบก.น.4

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ​ ระบุว่า ตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ต่อเนื่อง แม้คนร้ายจะใช้ช่องโหว่ ที่กำลังตำรวจ ต้องกวดขันจับกุมกับการพนันบอลโลกก็ตาม ทั้งนี้การจับกุมเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและ คสช.เร่งด่วนในการป้องกันปราบปราบปัญหายาเสพติดซึ่งถือเป็นภัยคุกคามชาติที่สำคัญอีกปัญหาหนึ่ง