CIB บุกรวบเจ้าของร้านคาราโอเกะค้ากามเด็ก

156

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) บุกรวบเจ้าของร้านคาราโอเกะค้ากามเด็ก หลังพบชักจูงวัยใสทำงานเด็กดริ๊ง

​กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ รอง ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารักษ์, พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์, พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล ,พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส, พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.ไตรรงค์ ชัยชนะ, พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ ผกก.3 บก.ปคม., พ.ต.ท.พลวุฒิ ผาตินุวัติ, พ.ต.ท.ทรงวุฒิ ใจดีจริง รอง ผกก.3 บก.ปคม.​
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กก.3 บก.ปคม. ประกอบด้วย พ.ต.ท.ปรัชญ์ แม้นเดช สว.กก.3 บก.ปคม.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปคม. สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์
ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 3 ราย ดังนี้
1.นางเครือฟ้า ฯ อายุ 36 ปี (เจ้าของร้านคาราโอเกะที่ 1)ข้อหา ร่วมกันค้ามนุษย์, ร่วมกันเป็นธุระจัดหาหรือชักพาไปซึ่ง เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี เพื่อให้กระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม ฯลฯ
2.นางคำหล้า ฯ สัญชาติลาว อายุ 31 ปี (ผู้รับเงินจากลูกค้าในร้านคาราโอเกะที่ 1) ข้อหา ร่วมกันค้ามนุษย์, ร่วมกันเป็นธุระจัดหาหรือชักพาไปซึ่ง เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี เพื่อให้กระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม ฯลฯ
3.น.ส.พิมพ์นิภา ฯ อายุ 25 ปี (เจ้าของร้านคาราโอเกะที่2) ข้อหา ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, บังคับ ขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือเสี่ยงต่อการกระทำผิด

สถานที่จับกุม ร้านคาราโอเกะ 2 แห่ง ในพื้นที่ ต.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์
พฤติการณ์ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปคม.และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประโคนชัย ได้ร่วมลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวเกี่ยวกับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ซึ่งชุดจับกุมได้สืบทราบว่ามีสถานบันเทิงในรูปแบบของร้านคาราโอเกะจำนวน 2 ร้าน ในพื้นที่ดังกล่าว มีการให้บริการลูกค้าที่มีการแฝงการค้าประเวณีเด็กอยู่ด้วย จึงได้ดำเนินการสืบสวนจนทราบว่าร้านคาราโอเกะที่แรก มีการแสวงหาผลประโยชน์จากการค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จริง ส่วนร้านคาราโอเกะอีกร้านนั้น นั้นมีการใช้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เป็นพนักงานต้อนรับให้บริการแขกที่มีใช้บริการภายในร้าน

ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปคม. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประโคนชัย จึงได้ร่วมกันวางแผนดำเนินการจับกุมเจ้าของร้านและผู้ที่ได้รับผลประโยชน์ของทั้ง 2 ร้านดังกล่าว จนนำมาสู่การเข้าตรวจค้น พบการกระทำความผิดจริง จึงทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 รายตามข้อหาดังกล่าว พร้อมทั้งสามารถดำเนินการช่วยเหลือเหยื่อจากการค้ามนุษย์ที่ร้านคาราโอเกะเป็นเด็กหญิงจำนวน 1 คน และช่วยเหลือเด็กหญิงที่ถูกชักจูงให้ทำงานที่ร้านคาราโอเกะที่หนึ่ง ได้อีกจำนวน 5 คน ส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการดูแลเด็กทุกคนตามขั้นตอนต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้อง ผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 ให้การปฏิเสธ ผู้ต้องหาที่ 3 รับสารภาพ

ช่องทางติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.ปรัชญ์ แม้นเดช โทร. 097-252-6666

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#CIB#ข่าวอาชญากรรมวันนี้