หน้าแรกกระบวนการยุติธรรม“ชูวิทย์”ลุยหน้าต่อปมร้านกัญชา ตั้งใกล้สถานศึกษา จี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง"อย่านอนหลับไม่รู้นอนคู้ไม่เห็น”"

“ชูวิทย์”ลุยหน้าต่อปมร้านกัญชา ตั้งใกล้สถานศึกษา จี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง”อย่านอนหลับไม่รู้นอนคู้ไม่เห็น””

“ชูวิทย์” ลุยหน้าต่อปมร้านกัญชา ตั้งใกล้สถานศึกษา ชี้ กรมการแพทย์แผนไทย สั่งปิดเพราะไม่ทราบที่มาการจ่ายสมุนไพร แต่ไม่ได้คำนึงถึงสถานที่เปิด ลั่น อย่านอนหลับไม่รู้นอนคู้ไม่เห็น

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เปิดเผยกรณีที่ก่อนหน้านี้ ออกมาเคลื่อนไหวถึงการเปิดร้านกัญชา ใกล้บริเวณโรงเรียน ว่า ประกาศของกรมการแพทย์แผนไทย และการแพทย์ทางเลือกกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา ถึงกรณีมีการปิดร้านกัญชา ที่บริเวณโรงเรียนเซนต์โยเซฟ สีลม หลังมีการพักใช้ใบอนุญาตให้จำหน่ายสมุนไพร ซึ่งตนมองว่าไม่ได้ถูกปิดเพราะเปิดใกล้โรงเรียน แต่ถูกปิดเพราะไม่ได้ชี้แจงวัตถุประสงค์การใช้งาน และที่มาของการจ่ายสมุนไพรดังกล่าว โดยมองว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ยังคงไม่เข้าใจกระบวนการ และดำเนินการเป็นประเด็น ตีมึนใช้กฎหมาย อ้างสาเหตุ ไม่รายงาน การใช้งานเกี่ยวกับสมุนไพร จึงทำการให้ปิดร้านกัญชา
ขณะเดียวกันนายชูวิทย์ อย่างเปิดร้านกัญชา ที่เปิดอยู่ใกล้โรงเรียนอีกหนึ่งแห่ง หลังจากมีการลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าบริเวณใกล้โรงเรียนอัสสัมชัญ บางรัก เจอร้านกัญชา ที่มีการเปิดขายอยู่บริเวณริมถนนเจริญกรุง อย่างโจ่งแจ้งซึ่งอยู่ห่างจากโรงเรียนไม่ไกล พร้อมกับเปิดเผยภาพที่นักเรียน สวมใส่ชุดนักเรียนไปนั่งที่ร้านขายน้ำกระท่อม


ดังนั้นตนขอถามไปยังกรมการแพทย์แผนไทยฯว่า ปล่อยไว้แบบนี้ได้อย่างไร เอาเจ้าหน้าที่ไปตรวจบ้างหรือไม่ ปล่อยให้ขายได้อย่างอิสระเสรีแบบนี้ได้อย่างไร ดังนั้นข้าราชการอย่างอธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยฯ ต้องมีการดำเนินการอย่างไรอย่างหนึ่ง “ไม่ใช่ว่านอนหลับไม่รู้นอนคู้ไม่เห็น”

ในวันนี้จึงขอเรียนผ่านสื่อมวลชน ไปยังธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ให้คำนึงและตระหนักถึงกฎระเบียบในการควบคุม หากไม่มีการจัดการอย่างเด็ดขาด ผู้ปกครองอาจจะเกิดความไม่พอใจที่ปล่อยให้มีการเปิดร้านกัญชาใกล้สถานศึกษา จึงเน้นย้ำว่าควรมีวิธีการป้องกัน โดยประเด็นนี้นายชูวิทย์จำว่าจะติดตามอยู่ตลอด และจะรายงานความคืบหน้าไปยังสื่อมวลชนเป็นระยะ

#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ สื่อออนไลน์ ที่ยึดถือจรรยาบรรณครบถ้วน

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img