หน้าแรกเศรษฐกิจ-การเงินภาวะการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ ประจำวันที่ 2 มิถุนายน 2566

ภาวะการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ ประจำวันที่ 2 มิถุนายน 2566

SET ปิดบวก 9.80 จุดดีดขึ้นตามภูมิภาคขานรับร่างกม.ขยายเพดานหนี้สหรัฐ-หวังเฟดคงดอกเบี้ย

SET ปิดวันนี้ที่ 1,531.20 จุด เพิ่มขึ้น 9.80 จุด (+0.64%) มูลค่าการซื้อขาย 42,523.30 ล้านบาท

นายวทัญ จิตต์สมนึก ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์ บล.พาย กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นสอดคล้องกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาค ตอบรับปัจจัยบวกวุฒิสภาสหรัฐมีมติด้วยคะแนนเสียง 63 ต่อ 36 เสียง ผ่านร่างกฎหมายการขยายเพดานหนี้ จากนั้นก็จะส่งต่อให้กับประธานาธิบดีโจ ไบเดน เพื่อลงนามบังคับใช้ต่อไป รวมถึงนักลงทุนยังคาดการณ์ธนาคารสหรัฐ (เฟด) จะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมิ.ย.นี้ เนื่องด้วยอัตราดอกเบี้ยสหรัฐปัจจุบันขึ่นมาอยู่ที่ระดับ 5% สูงกว่าอัตราเงินเฟ้อที่อยู่ราว 4% ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายของเฟด ทำให้ภาพรวมผ่อนคลายมากขึ้น

ขณะที่ราคาน้ำมีนดิบก็ปรับตัวขึ้น ทำให้มีแรงหนุนต่อหุ้นกลุ่มน้ำมันในวันนี้ อีกทั้งนักลงทุนก็รับปัจจัยลบเกี่ยวกับการเมืองในประเทศไปพอสมควรแล้ว

แนวโน้มสัปดาห์หน้า คาดตลาดฯ ยังมี Momentum เชิงบวก โดยแนะติดตามการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร เดือนพ.ค.ของสหรัฐในวันนี้ ตลาดคาดจะเพิ่มขึ้นราว 190,000 ตำแหน่ง และอัตราการว่างงาน คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยสู่ระดับ 3.5% จากระดับ 3.4% ในเดือนเม.ย. รวมถึงตัวเลขเงินเฟ้อของไทยในวันอังคารหน้า คาดจะปรับตัวลงสู่ระดับ 1.5% หนุนตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นได้ต่อ

ให้แนวรับไว้ที่ 1,520 จุด และแนวต้าน 1,550 จุด

สิริวรรณ ลีลาประกอบชัย เรียบเรียง-ภาพ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img