หน้าแรกกระบวนการยุติธรรม“ชูวิทย์”ถูกผู้ใหญ่สั่งเบรควิจารณ์การเมือง แต่เชื่อ“พิธา”แจงปมหุ้นสื่อได้

“ชูวิทย์”ถูกผู้ใหญ่สั่งเบรควิจารณ์การเมือง แต่เชื่อ“พิธา”แจงปมหุ้นสื่อได้

“ชูวิทย์”ยอมรับถูกผู้ใหญ่สั่งเบรควิจารณ์การเมือง แม้รู้ว่าใครจะตกม้าตายก็คงพูดไม่ได้ ย้ำอยากเห็นบ้านเมืองเดินหน้า เชื่อ“พิธา” แจงปมหุ้นสื่อได้

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองไทย กล่าวถึงประเด็นการถือหุ้นสื่อของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน แคนดิเดต นายกรัฐมนตรี หลังมีการวิเคราะห์ว่าอาจจะ​ส่งผลให้ตัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ และหมดสิทธิ์การเป็นนายกรัฐมนตรีและต้องจัดการเลือกตั้งใหม่เกือบทั่วประเทศว่าว่า ตนเชื่อว่าอนาคตจะมีการต่อสู้กันทางกฎหมายไม่ว่าจะเป็นกรณีการถือครองหุ้นสื่อว่าจะสามารถสู้ได้หรือไม่ ซึ่งฝั่งของก้าวไกล เองก็มั่นใจว่าจะสามารถสู้ได้ ส่วนอีกฝั่งก็บอกถึงขั้นว่าจะไปถึงขั้นที่ต้องเลือกตั้งซ่อมใหม่ ตนในฐานะคนดูเป็นห่วงและเป็นกังวลเนื่องจากว่าระยะเวลาเกือบ2เดือน กว่าจะมีของการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในระหว่างนี้ก็มีความไหวอยู่เรื่อย ดังนั้นตนจึงไม่สามารถวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการเมืองหนักได้ เพราะว่ามีผู้ใหญ่กำชับมาว่าอยากให้ดำเนินการไป

ส่วนจะมีใครตกม้าตายหรือไม่นั้น ขอพูดตรงๆ ว่าถึงแม้จะรู้แต่ก็คงไม่สามารถพูดได้ เหตุที่พูดไม่ได้เพราะอยากให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ไม่อยากให้มาเลือกตั้งใหม่ แต่มุมการเมืองต้องถามนักการเมืองเพราะนักการเมืองจะมองสอดคล้องกัน แต่ยืนยันว่าเรื่องของการเมืองก็ยังคงพูดอยู่ แต่ต้องเข้าใจว่าเวลาตนเองพูดจะพูดตรงและจริงเกินไป

นายชูวิทย์ ยังกล่าวว่า เป็นกังวลและเป็นห่วงกรณีหากกรณีหุ้นสื่อหากศาลชี้ขาดคุณสมบัติแล้วจะกระทบทั้งพรรค แต่ถ้าหากพูดเยอะเกินไปสังคมก็หาว่าตนเลือกฝั่งโน้น ฝั่งนี้ ซึ่งไม่อยากจะพูด อยากให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ อยากจะให้นายพิธาเป็นนายกฯ อยากพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล ตนสนับสนุน ซึ่งกว่าไปถึงขั้นตอนนั้นได้ ก็มีขั้นตอนต่างๆในการตรวจสอบ และเชื่อว่าจะสามารถชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดได้ ไม่น่ามีปัญหาอะไรกับเรื่องนี้

#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ สื่อออนไลน์ ที่ยึดถือจรรยาบรรณครบถ้วน

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img