เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยงานด้านความมั่นคง ได้รับรายงานด้านการข่าว ถึงความเคลื่อนของกลุ่มที่เห็นต่างและต่อต้านรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี โดยนัดชุมนุมเคลื่อนใหวทางการเมือง ในพื้นที่ใกล้เคียง บก.น.1 ดังนี้

กลุ่มที่ 1 วันที่ 19 กันยายน 2564 เวลา 17.00 น.ที่ บริเวณแยกดินแดง กลุ่มมวลชนที่ก่อเหตุรุ่นแรง (ทะลุแก๊ส) นัดมวลชนก่อเหตุยั่วยุเจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ. ที่ บริเวณแยกดินแดงและพื้นที่ใกล้เคียง จำนวนผู้ชุมนุม 100-200 คน โดยให้เฝ้าระวังกลุ่มชาวบ้านที่พักอาศัยบริเวณ ดินแดง (กลุ่มต่อต้านกลุ่มทะลุแก๊ส) อาจรวมกลุ่มเพื่อออกมาต่อต้านกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุความไม่สงบ (กลุ่มทะลุแก๊ส) ที่บริเวณ ดินแดงและพื้นที่ใกล้เคียง เบื้องต้นมีจำนวนประมาณ 100 คน

กลุ่มที่ 2 วันเดียวกัน เวลา 17.00 น. ที่ลานอากง (หน้าศาลฎีกา) สนามราษฎร์ กลุ่มพลเมืองโต้กลับ Resistant Citizen จัดกิจกรรม “เดิน หยุด ขัง” (ตั้งแต่ 16 ส.ค. 64) เดินชู 3 นิ้ว วนรอบศาลฎีกา เป็นเวลา 1.12 ชั่วโมงทุกวัน เพื่อเรียกร้องการคืนสิทธิการประกันตัวนักกิจกรรมที่ถูกควบคุมตัว อยู่ในเรือนจำ สำหรับข้อเรียกร้องของกลุ่มพลเมืองโต้กลับ ได้แก่ 1. ปล่อยนักกิจกรรม 2. นำวัคซีนเอ็มอาร์เอ็นเอเข้ามาเป็นวัคซีนหลัก 3 ประยุทธ์ออกไป ซึ่งกลุ่มนี้อาจจะเปลี่ยนแปลงสถานที่จัดกิจกรรม จาก หน้าศาลฎีกา ไป บริเวณ ริมถนนอัษฎางค์ (ริมคลองหลอด)

และกลุ่มที่ 3 วันที่ 19 ก.ย. 64 ซึ่งเป็นวันครบรอบ 15 ปี รัฐประหาร ปี 2549 กลุ่มเครือข่ายขับไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต.) นัดรวมกลุ่มเวลา 14.00 น. ที่ แยก อโศก นำโดย นายณัฐวุฒิ ใส่เกื้อ และ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ กิจกรรม CarMob   จุดเริ่มต้น กิจกรรม เวลา 14.00 น.ที่ แยกอโศก และจะยุติกิจกรรม เวลา 18.00 น. ที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ยังมีรายงานอีกว่า หน่วยงานด้านความมั่นคงยังได้ สั่งให้เฝ้าระวังมวลชนกลุ่มทะลุแก๊ส และ กลุ่มอื่น จัดกิจกรรมชุมนุมคู่ขนาน บริเวณแยกดินแดงพื้นที่ใกล้เคียง โดยคาดว่ารวมแล้วมี จำนวนผู้ชุมนุม โดยประมาณ 3,000 คน

ทั้งนี้ เวลา 12.30 น. ที่แยกอโศกมนตรี สุขุมวิท กลุ่ม MEETING BIKE จัดกิจกรรม ปั่นทั่วกรุงเทพฯ ไปพร้อม ๆ กัน และขณะเดียวกัน เวลา 14.00 น. ที่แยกอโศก กลุ่มโรนินฝั่งธนไม่เอาเผด็จการ จัดกิจกรรม “Car Mob” ขับไล่ทรราช จะมีผู้เข้าร่วม จำนวนมวลชน ประมาณ 30-50 คน  เวลา 15.30 น. ที่แยกท่าพระ กลุ่มราษฎรฝั่งธน จัดกิจกรรมรับขบวนเสด็จณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

สำหรับพื้นที่ใกล้เคียง บก.น.1 เวลา 11.00 น. ที่ ถ.อักษะ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม สหภาพนักศึกษาและคนทำงานแห่งศาลายา ร่วมกับ เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน  นำโดย ดร.เอกพันธ์ ปิณฑวณิช ผู้อำนวยการสถาบันสิทธิมนุษยชน และสันติศึกษา ม.มหิดล จัดกิกจรรม “คาร์ม็อบศาลายา” จาก “อักษะ” ถึง “สามพราน” เพื่อทำกิจกรรมหน้าโรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน จากนั้นก็ไปร่วมกับขบวนใหญ่ในกรุงเทพ

เวลา 15.30 น. ที่ แยกบางประแก้ว ฝั่งโรงหนังบางประแก้ว ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) นำโดย นายจักรพงศ์ กลิ่นแก้ว จัดกิจกรรมเดินเพื่อระลึกถึงในพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.9 ร.10

เวลา 16.00 น.แยกจอมทอง ถนนวุฒากาศ แขวงจอมทอง เขตจอมทอง กลุ่มอาชีวะพิทักษ์สถาบัน นายอัคราวุธ ไกรศรีสมบัติ และ นายฐากูร นวลแก้ว โฆษกกลุ่มฯ เดินขบวนจากแยกจอมทอง ไป ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.1 ร่วมร้องเพลงชาติไทยพร้อมกันเวลา 18.00 น.มีจำนวนผู้ชุมนุมประมาณ 30 คน

เฝ้าระวังมวลชนที่มีความเห็นตรงข้าม เนื่องจากวันที่ 19 ก.ย.64 กลุ่ม CarMob จะมีกิจกรรมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  ซึ่งใกล้เคียงกันอาจจะเกิดปะทะกัน ของทั้งของกลุ่มได้

มีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ในวันที่ 21 ก.ย 64 เวลา 10.00 น. ที่ ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มการสมาคมประมงแห่งประเทศไทย นำโดย นายบุญชู แพใหญ่ รองประธานกรรมการฯ รักษาการแทนประธานสมาคมการประมงแห่งประเทศไทย วัตถุประสงค์ เพื่อยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี  เรื่อง เพื่อนำเสนอข้อเรียกร้องต่อรัฐบาลไทย ผู้เกี่ยวข้องและประชาคม เพื่อร่วมกันสร้างอนาคตของการประมงไทยของทะเลไทย ให้กลับมาเจริญรุ่งเรืองและยั่งยืนตลอดไป