นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว ‘สาธิต ปิตุเตชะ‘ กล่าวถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ที่ออกมาให้ความเห็นถึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า “พูดอะไรมาก็ระมัดระวังไว้ด้วย การพูดจาต่างๆ ต้องระมัดระวัง และอยู่ที่ประชาชนเขาจะเชื่อถือได้แค่ไหนอย่างไร ผมไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะต้องมาสนับสนุน แต่กรุณาพูดจาให้มันดีๆ ใครจะสนับสนุนหรือไม่สนับสนุนผมก็แล้วแต่เขา ไอ้การพูดอย่างนี้มันฟังดูดีหรือเปล่า ให้เกียรติซึ่งกันและกันหรือเปล่า” หลังจากที่นาย นายอภิสิทธิ์ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าหากใครสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯคนนอกไม่ต้องมาที่พรรคให้ไปที่อื่น

นายสาธิต กล่าวถึงประเด็นดันกล่าวว่า “อยากถามท่าน นายก พี่ตู่ ไม่ทราบเป็นอะไร? เดือดร้อนอย่างไร หรือ ท่าน ไม่เข้าใจ? ” การที่ท่านออกมาพูดว่า พูดให้มันดีๆ พูดแบบนี้ก็คิดดูแล้วกัน ตนไม่ได้ให้ใครมาสนับสนุน ก็แล้วแต่ละท่าน พูดอะไรก็ขึ้น อยู่กับประชาชนว่าเขาจะเชื่อใคร แล้วถ้าตนพูดอะไรบ้าง ก็เสียหายด้วยกันทั้งหมด ก็เดี๋ยวดูหลังเลือก ตั้งแล้วกันว่า จะเป็นอย่างไร นี่คือสิ่งที่ท่านนายกพูด แต่สื่อก็พยายาม ใส่ให้มันแรงขึ้น ตามสไตล์ให้น่าติดตาม

นายสาธิต กล่าวต่อไปว่า แต่ที่ท่านอภิสิทธิ์พูดเมื่อวันที่ 1 เม.ย คือวันที่ พรรคประชาธิปัตย์รับยืนยัน สมาชิกพรรคเดิมวันแรก ซึ่งเป็นการพูดเรื่องของพรรคการเมืองที่ท่านเป็นหัวหน้าพรรคอยู่กับสมาชิกพรรค และเป็น หลักการธรรมดา หลักกฏหมาย ของพรรคการเมือง ทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทยว่า “สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ต้องสนับสนุนหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ว่าเป็นไคร เป็นนายกฯ”

“ส่วนใครที่ต้องการสนับสนุนท่าน ประยุทธ์เป็นนายก ก็มีทางเลือกพรรคการเมืองอื่นอีกมากที่สนับสนุนท่าน ประยุทธ์ เป็นนายก ซึ่งพรรคการเมืองที่แสดงออกแบบนั้น น่าจะผิดหลักการสากล และอาจจะผิดหลักกฏหมายด้วยซ้ำ ก็แค่นั้น ผมเลยไม่เข้าใจว่าท่านเป็นอะไร? และท่านเข้าใจหรือไม่ครับ?

ป.ล. ถ้ากรุณาตอบด้วยก็จะดีครับ ถ้าไม่ตอบก็ไม่เป็นไรครับ” นายสาธิต กล่าว

[fb_pe url=”https://www.facebook.com/SatitPt/posts/1663496653736665″ bottom=”30″]