หน้าแรกการเมือง"ธนกร" โต้ "อนุดิษฐ์" รัฐบาลไม่เคยเตะถ่วงแก้รธน.

“ธนกร” โต้ “อนุดิษฐ์” รัฐบาลไม่เคยเตะถ่วงแก้รธน.

นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตะถ่วงรัฐธรรมนูญ จะทำให้ประชาชนไปร่วมม็อบว่า ไม่ทราบว่า น.อ.อนุดิษฐ์ไปอยู่ไหนมา ถึงไม่ทราบว่า พล.อ.ประยุทธ์ สนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยรอให้คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์และแนวทางแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญปี 60 เสนอมา ไม่ได้มีการเตะถ่วงหรือขัดขวาง แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอน ที่สำคัญการแก้รัฐธรรมนูญไม่ได้ขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์เพียงคนเดียว แต่ขึ้นอยู่กับทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น ส.ส. ส.ว. และประชาชนทั่วประเทศ ดังนั้น น.อ.อนุดิษฐ์ จะให้ พล.อ.ประยุทธ์
สั่งให้แก้รัฐธรรมนูญได้อย่างไร ทั้งนี้การแก้รัฐธรรมนูญหากจะให้สำเร็จต้องจริงใจอย่าสร้างเงื่อนไขที่จะนำไปสู่ความขัดแย้ง

ส่วนกรณีที่ น.อ.อนุดิษฐ์อ้างว่า หากไม่เร่งแก้รัฐธรรมนูญจะทำให้ประชาชนไปร่วมชุมนุมทั่วประเทศนั้น เป็นการพูดเพื่อหวังผลทางการเมืองเพียงอย่างเดียว โดยไม่สนใจความเสียหายที่เกิดขึ้นกับประเทศ วันนี้รัฐบาลยินดีที่จะให้มีการแก้รัฐธรรมนูญ ส่วนจะแก้แบบไหน อย่างไรทุกฝ่ายจะต้องหารือกัน อย่าพยายามใช้เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเงื่อนไขในการดิสเครดิตรัฐบาล ตนไม่เข้าใจเจตนาของ น.อ.อนุดิษฐ์ ก่อนหน้านี้ก็เรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ฟังเสียงนักศึกษาบ้าง แต่พอ พล.อ.ประยุทธ์จะเปิดเวทีรับฟังนักศึกษา น.อ.อนุดิษฐ์ก็กลับบอกว่าเสียเวลา

อย่างไรก็ตามตนเห็นด้วยในการแก้ไขรัฐธรรมนูญแต่ต้องฟังเสียงประชาชนทั่วประเทศควรแก้ในสิ่งที่เป็นปัญหา สิ่งดีๆ มากมายก็เก็บไว้ จะแก้อย่างไรก็หารือกัน แต่ไม่อยากให้นำเรื่องนี้มาเป็นเงื่อนไขที่จะนำไปสู่ความขัดแย้งอีก ประเทศบอบช้ำมามากแล้ว

The post “ธนกร”โต้”อนุดิษฐ์”รัฐบาลไม่เคยเตะถ่วงแก้รธน. appeared first on innnews.

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img