หน้าแรกการเมือง"วิษณุ" ยันไม่มีสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ

“วิษณุ” ยันไม่มีสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุไม่ทราบกระแสข่าวจะมีการปรับ ครม. โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่เคยพูด แต่ยอมรับนายกรัฐมนตรีได้พูดในที่ประชุมเมื่อวานนี้ ว่าการปรับ ครม.เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีสัญญาหรือสัญญาณใดๆ

ทั้งนี้ ในการปรับครม.จะให้รัฐมนตรีเซ็นใบลาออกล่วงหน้า ส่วนใหญ่เป็นพรรคการเมืองทำ ไม่เคยมีรัฐบาลทำและคงไม่กล้าทำ เพราะเป็นรัฐบาลผสมที่มีหลายพรรคร่วม แต่การเซ็นใบลาออกล่วงหน้ากับพรรค บางพรรคก็ทำ บางพรรคก็ไม่ทำ ซึ่งพรรคที่ทำ อาจทำด้วยเจตนาดี ถ้าเกิดฉุกเฉิน หากจำเป็นต้องปรับแล้วเจ้าตัวอยู่ต่างประเทศ

พร้อมกันนี้ นายวิษณุ ไม่ตอบ ว่าสถานการณ์ปัจจุบันเหมาะหรือไม่ที่จะปรับ ครม. ซึ่งการปรับ ครม.แต่ละครั้ง มีทั้งแบบล่วงหน้า คือ ให้เขียนใบลาออกและมีแบบไม่แจ้ง แต่นำขึ้นกราบบังคมทูลให้พ้นจากตำแหน่งเหมือนปลดออก และแจ้งล่วงหน้าแต่ไม่บอกว่าจะปรับเมื่อใด ขึ้นอยู่กับว่าจะใช้แบบใด ซึ่งตนเคยเขียนไว้ในหนังสือว่านายกรัฐมนตรีบางคนไม่แจ้งล่วงหน้า ซึ่งตนเป็นเลขา ครม.ก็ได้บอกนายกรัฐมนตรี ว่าควรจะบอกเจ้าตัว ให้ยื่นใบลาออก

นายวิษณุ บอกด้วยว่า รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ตั้งแต่ตนเป็นรองนายกรัฐมนตรี สมัย คสช.จะแจ้งล่วงหน้าทุกครั้ง ที่มีการปรับ ครม. เพราะมาด้วยกันและไม่ได้เป็นพรรคการเมือง แต่ที่ยากคือพรรคการเมือง เพราะเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งและเป็นรัฐบาลผสม ถ้าจะปรับ ครม.แล้วไม่แจ้ง ควรจะแจ้งพรรคการเมือง เผื่อพรรคอยากจะเปลี่ยนตัวบุคคล

ทั้งนี้นายวิษณุ ยังพูดทีเล่นทีจริง ว่าการเมืองในช่วงนี้ไม่ได้สนุก ดูละคร สนุกกว่าเยอะ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img