ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยถึงการจับกุมตัวนายเอกชัย พลภักดี อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิง ด.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์ ผบ.หมู่ สน.ตลาดพลู ขณะปฏิบัติหน้าที่กองร้อยควบคุมฝูงชน การชุมนุมปิดล้อมขัดขวางการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ของกลุ่ม กปปส. เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2556 เสียชีวิตและมีเจ้าหน้าที่อื่นๆ พร้อมทั้งสื่อมวลชนบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้อีกหลายราย โดยระบุว่า วันนี้หลังจากทำการสอบสวนผู้ต้องหาเสร็จแล้วนั้น พนักงานสอบสวนจะนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังตามขั้นตอนของกฎหมาย

พร้อมระบุ จากการตรวจสอบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุด้วยเครื่องตรวจลูกปืน กระสุนปืน อัตโนมัติของกองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)ซึ่งมีความแม่นยำ เป็นที่ยอมรับระกับสากล พบว่ามีความเชื่อมโยงกับอาวุธปืนกับกลุ่มของ นายชุมพล จุลใส หรือลูกหมี อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตแกนนำ กปปส.ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับฐานขัดขวางการรับสมัครเลือกตั้ง และอยู่ระหว่างการติดตามตัว โดยยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดเชิงลึกได้ เพราะเป็นคดีเกี่ยวกับความมั่นคง ส่วนมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อเกี่ยวกับการร่วมชุมนุมกับ นายเอกชัย ด้วยหรือไม่นั้น เรื่องนี้อยู่ในอำนาจการสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวเพิ่มเติมอีก ว่าวันนี้ศาลได้อนุมัติหมายจับเพิ่มเติมผู้ต้องหาอีก 1 รายที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ปิดล้อมขัดขวางการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น รวมถึงพบเป็นผู้ต้องหาที่บุกรุกและปาระเบิดบ้าน นายสำราญ รอดเพชร ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ซึ่งเบื้องต้นมีรายงานว่าสามารถควบคุมตัวได้แล้ว และเตรียมเรียกนายสำราญ มาสอบปากคำในวันจันทร์ที่19 กพ. เวลา14.00น ต่อไป