ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟสบุ๊ค “หนึ่ง ปัญญา” ได้แชร์ข้อความและรูปภาพเหตุการณ์ จากกรณี ที่ตนเองกำลังจะขับรถพาลูกที่มีอาการป่วยไปหาหมอ แต่ถูกตำรวจนายหนึ่งเรียกให้หยุดและทำการปรับเงิน เนื่องจากขับรถเร็วเกินกำหนด โดยในข้อความได้ระบุว่า

#นี้รึตำรวจไทยตำรวจของประชาชน
ลูกผมไม่สบาย ผมพาลูกไปหาหมอ ผมไปกับลูก2คน ขนาดขับรถลูกผมร้อง ร้องจนหลับไป (ในใจลูกเป็นไงบ้างก็ไม่รู้ ผมรีบ)ขับไปน้ำตาซึมไป
#แต่ความซวยก็เกิดขึ้น เมื่อผมถูกตำรวจเรียก ตำรวจจับ ว่าผมขับรถเร็ว วิ่งขวาตลอด ไม่ผกใบขับขี่(ใบขับขี่อยู่ที่แฟน) ผมยกมือไหว้ ผมบอกลูกผมไม่สบายมาก ผมรีบรีบพาลูกหาหมอ แต่ตำรวจนายนี้ก็จะจับอย่างเดียว (ใช่ผมผิดผมขับรถเร็วร้อยกว่าๆ เพราะไม่รู้ลูกที่หลับไปจะเป็นไงบ้าง)เสียเวลาไปสักพัก ผมกลัวลูกจะเป็นอะไรไป จนผมเสนอเงินให้500บาทเพื่อจะได้ไปๆแต่ตำรวจไม่ยอมจะเอามากกว่านั้น ในใจตำรวจคิดอะไร ไม่สงสารเด็กเลยหรือ หรือว่าเด็กไม่ใช่พี่น้องเอง เด็กจะเป็นอะไรก็ชั่งแม่มัน #จนมีตำรวจนายหนึ่งเดินมาถามว่าอะไรกัน ผมก็บอกว่าจะพาลูกไปหาหมอครับ ลูกผมไม่สบายมาก แกก็บอกว่าไปไปพาลูกหาหมอตะ ผมขอบคุณตำรวจนายนี้มากครับถ้าตำรวจเหมือนคุณทุกคนคงดี
#ใช่สิลูกของผมไม่ใช่ลูกของคุณ ถ้าลูกผมเป็นอะไรไป ผมครอบครัวผมที่เสียใจ ไม่ใช่คุณ ถ้ามันเกิดกับครอบครัวคุณล่ะคุณคิดอย่างไร ไม่ใช่จะเอาแต่เงินอย่างเดียว
#ขอยกย่องตำรวจที่ปล่อยผมไป ถ้าเป็นเหมือนคุณทุกคน สังคมไทยสูงขึ้นเยอะเลย
#ขอสาบแช่งตำรวจเหี้ยๆ ที่หวังจะเอาแต่เงินประชาชน

Social Thai