ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการจับกุม เปิดเผยถึงประเด็น การจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (มหาชน) พร้อมพวก ลักลอบล่าสัตว์ป่าบนเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี พบของกลางซากเสือดำ ซากเนื้อเก้ง ไก่ฟ้าหลังเทา พร้อมอาวุธปืนและกระสุนจำนวนมาก กล่าวว่า “ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ใน พ.ศ.นี้ ซึ่งเมื่อเป็นอย่างนี้ก็ต้องดำเนินคดีไปตามกฏหมาย และดีแล้วที่สื่อติดตามก็ชัดเจน การเสนอข่าวถือว่าชัดเจนมาก อย่างน้อยได้ความรู้ ชาวบ้านรู้เลยว่ามันเสี่ยงต่อการผิดข้อหาอะไรบ้าง และถือเป็นบทเรียนสำหรับคนที่จะไปทำแบบนี้ จะรู้ว่าการล่าสัตว์ในป่าสงวน หรือในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ไม่ได้ผิดแค่นี้ แต่ยังผิดอีกหลายเรื่อง ทั้งผิดพ.ร.บ.อาวุธปืน ผิดพ.ร.บ.ป่าสงวน. ผิดพรบ.สงวนรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ซึ่งผมก็พลอยได้ความรู้ไปด้วย”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า สังคมกลัวว่าเรื่องจะเงียบหายไป นายวิษณุ กล่าวว่า สื่อมวลชนก็ช่วยกันจับตาดู “ไม่มีใครกล้าเบี่ยงเบนหรอก เขาเฝ้าดูกันทั้งโลก ดังนั้นเขาไม่กล้าหรอก”

ในขณะเดียวกัน เมื่อถูกถามว่า หากเรื่องนี้มีความเชื่อมโยงไปถึงเจ้าหน้าที่อุทยาน ที่มีการอนุญาตให้นำอาวุธเข้าไปล่าสัตว์ นายวิษณุ กล่าวตอบว่า “ก็ต้องถือว่าผิด ก็ไม่มีปัญหาเหมือนที่นายกรัฐมนตรีพูด หากทำโดยเจ้าหน้าที่ไม่เกี่ยว ผู้ที่ทำก็ผิด แต่ถ้าโดยเจ้าหน้าที่เกี่ยว เจ้าหน้าที่ก็ผิด ถ้าร่วมกันทำก็ถือว่าสมคบร่วมกันทำ ก็แค่นั้น ไม่มีใครเบี่ยงเบนไปได้หรอก”