ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต คณะทำงานสำนักเลขาธิการพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความเฟสบุ๊คส่วนตัวกล่าวถึง การแทรกแซงขบวนพาเหรดล้อการเมือง งานฟุตบอลประเพณี จุฬา-ธรรมศาสตร์ ของ คสช. ว่า สะท้อน ความเป็นเผด็จการและตอกย้ำความล้าหลังของบ้านเมือง ประเทศจะก้าวหน้าไม่ได้ ถ้าเด็กไทยไม่กล้าคิดนอกกรอบ รัฐบาลอย่าอ้างว่าไม่เกี่ยวข้องกับการกดดันนิสิตนักศึกษาครั้งนี้ เพราะ หัวหน้า คสช. กับ หัวหน้ารัฐบาล ก็คือ คน ๆ เดียวกัน อยากถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นลูกผู้ชายพอไหมที่จะรับฟังเรื่องจริงว่าเด็กไทยคิดอย่างไรกับเผด็จการ รัฐบาลอย่ามาแก้ตัวว่า ไม่รู้ไม่เห็นเรื่องที่ คสช. ไปห้ามนิสิตนักศึกษาจัดพาเหรดล้อการเมืองเกี่ยวกับนาฬิกาหรู และห้ามวิจารณ์ผู้นำรัฐบาล ในเมื่อ หัวหน้า คสช. กับ หัวหน้ารัฐบาล ก็คน ๆ เดียวกัน จะไม่ใช่เนื้อเดียวกันได้ยังไง

ร.ท.หญิงสุณิสา กล่าวต่อไปว่า อยากถามว่า คสช. อายแทนรัฐบาลใช่ไหม ถึงได้ไปแทรกแซงขบวนพาเหรดล้อการเมือง ในงานฟุตบอลประเพณี จุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 72 อันที่จริง การที่เยาวชนรู้จักสงสัยและตั้งคำถามเกี่ยวกับความเป็นไปของบ้านเมือง ก็เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว จะไปควบคุมความคิดของนักศึกษาทำไม ที่จริงแล้ว รัฐบาลต้องส่งเสริมให้นักศึกษาได้ใช้เสรีภาพอย่างเต็มที่ ในการแสดงออกถึงศักยภาพที่มีอยู่ภายในตัวเอง รัฐบาลไม่ควรปลูกฝังค่านิยมเผด็จการในหมู่นักศึกษา ตรงกันข้าม คนรุ่นใหม่ต้องสร้างค่านิยมไม่เอาเผด็จการ ไม่ยอมรับการยึดอำนาจ ไม่อย่างนั้น คนไทยก็จะได้รัฐบาลอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อย่างนี้อีกเรื่อย ๆ ประเทศจะก้าวหน้าได้อย่างไร ถ้าเด็กไทยไม่กล้าคิดนอกกรอบ

“ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องกล้าที่จะเผชิญหน้าความจริง และควรฟังเสียงสะท้อนของประชาชนด้วย ก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้ฟังอีก ไม่ทราบว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นลูกผู้ชายพอหรือไม่ ที่จะรับฟังเรื่องจริงว่าเด็กไทยวันนี้คิดอย่างไรกับเผด็จการ ถ้าท่านและพวกพ้องไม่ได้ทำผิด ก็ไม่มีอะไรต้องกลัว ไม่มีความจำเป็นที่ฝ่ายความมั่นคงต้องไปกดดันนักศึกษาเพื่อปิดปากเขาเลย เพราะมันสะท้อนความเป็นเผด็จการและตอกย้ำความล้าหลังของบ้านเมือง” ร.ท.หญิงสุณิสา กล่าว