นายอานนท์ นำภา ทนายความและแกนนำกลุ่มพลเมืองโต้กลับ โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊คส่วนตัว “อานนท์ นำภา” ต่อจากกรณีเชิญชวนให้รวมตัวกันชุมนุมแสดงพลังปกป้องคะแนนเสียงในการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา คลิกอ่าน ‘ทนายอานนท์’ ชวนแสดงพลังป้องคะแนนเสียง รวมพลอนุสารีย์ชัยฯ 31 มี.ค. ล่าสุดได้โพสต์อีกว่า

1. เหตุผลของคนที่พยายามบอกเพื่อนว่า การชุมนุมจะทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะนั้นแปลกดี ตอนนี้การเลือกตั้งได้คะแนนจบแล้ว เหลือเพียงการรับรองผล ดังนั้นต่อให้เกิดภัยพิบัติมันก็ไม่ทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ ที่จะโมฆะได้คือเกิดการทุจริตในการเลือกตั้ง ซึ่งนั่นก็ไม่เกี่ยวกับการชุมนุม การไม่ชุมนุมต่างหากที่จะทำให้พวกนั้นได้ใจ โกงคะแนนเสียงของประชาชนต่อไป

2. เหตุผลที่ว่าถ้าชุมนุมเจาจะมีข้ออ้างให้ยึดอำนาจ ก็แปลกดี

ตอนนี้เราอยู่ในระบอบที่เขายึดอำนาจอยู่แล้ว และการชุมนุมแสดงออกโดยสงบ 1 ชั่วโมงแล้วทหารอ้างมายึดอำนาจก็ตลกแดกสิครับ ไปชุมนุมชูป้าย 1 ชั่วโมงแล้วทหารยึดอำนาจนี่ไม่ตลกในการให้เหตุผลในการห้ามชุมนุมหรอครับ และต่อให้มันเอามาอ้างแบบตลกจริงเราก็ไล่มันต่อสิครับ จะปล่อยให้มันโกงคะแนนจนสืบทอดอำนาจทำไม

3. เหตุผลที่ว่า เราเลือกตั้งแล้ว ให้ผู้แทนเราทำงาน

นี่เท่ากับไปให้การยอมรับวาทะกรรมประชาธิปไตย 3 วินาที ของเผด็จการ ต่อให้เราเลือกตั้งไปแล้วมันไม่ได้ทำให้สิทธิเสรีภาพเราหายไป ยิ่งไปกว่านั้น เรายังมีหน้าที่ในการปกป้องคะแนนเสียงของเราไม่ให้ถูกบิดเบือนด้วย

มีอะไรมารับประกันว่าถ้าเราปล่อยให้เสียงเราถูกบิดเบือนแบบนี้ต่อไป จะมีผู้แทนเราเข้าสภา , ยุบพรรค , ใบเหลือง , ใบแดง ?

จะไม่ดีกว่าหรอ ที่สู้ไปด้วยกันทั้งเราและว่าที่ผู้แทนของเรา

การต่อสู้ครั้งนี้ เพื่อยุติการโกงการเลือกตั้ง เพื่อส่งเสียงไปยังคนที่ต้องการแทรกแซงการเมืองว่า #เห็นหัวกูบ้าง

ร่วมกันส่งผู้แทนเราเข้าสภาด้วยการส่งเสียงให้เผด็จหยุดการโกงเลือกตั้งกันเถอะครับ

31 มีนาคม เวลา 17.00 น. เจอกัน อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ