ที่ กองปราบปราม​ พลตำรวจ​ตรี​ จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกอง​ปราบปราม​ (​ผบก.ป.)​ ได้สั่งการให้ พันตำรวจ​เอก​ อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผู้กำกับ​การ​ 2​ กอง​บังคับการ​ปราบปราม​ (ผกก.2 บก.ป.)​ และ พันตำรวจ​โท​ นฤทธิ์ ผูกจิตร สารวัตร​กอง​กำ​กับการ​ 2​ กอง​บังคับการ​ปราบปราม​ (สว.กก.2 บก.ป.)​ นำกำลังเข้า​จับกุม นายธนภัท ธัญธนพัด อายุ 57 ปี (เซียนมวย)​ อยู่บ้านเลขที่ 172/5 หมู่ 11 ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 132/2562 ลงวันที่ 17 ม.ค.2562 ข้อหา “ผู้ใดให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด แก่นักมวยหรือผู้อื่นเพื่อจูงใจให้นักมวยกระทำการล้มมวย” ได้บริเวณด้านหน้า สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.2561 ที่ผ่านมา นายธนภัท ได้ว่าจ้างเงินจำนวน 1.5 แสนบาทให้ “อ๊อฟไซด์ สจ.วิชิตแปดริ้ว” หรือนายณัฐพล ผาหยาด นักมวยไทยชื่อดังทำการล้มมวยในการชกเป็นรองคู่เอกกับ “คนคร เกียรติพลทิพย์” ที่เวทีมวยราชดําเนิน ในน้ำหนัก 117 ปอนด์ เมื่อวันที่ 14 ม.ค.61​ ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า อ๊อฟไซด์ ได้แพ้น็อค​ “คนคร” ไปในยกที่ 4 หลังเสร็จสิ้นการชกทางค่ายมวย สจ.วิชิตแปดริ้ว พบพิรุธว่า อ๊อฟไซด์ น่าจะทำการล้มมวย เนื่องจากครั้งก่อนเคยชกชนะ คนคร มาแล้ว ครั้งนี้ชกผิดฟอร์มไปมากจนถูกเตะแขนจนลงไปนอนให้กรรมการนับสิบ ซึ่งดูจากคลิปวีดีโอภาพช้าดังกล่าวสังเกตุพบว่าเป็นการเตะแขนธรรมดาไม่ถึงกับแรงมาก ไม่น่าจะทำให้บาดเจ็บจนถึงกับแพ้น็อคได้

ต่อมาเมื่อวันที่ 15 ม.ค.62 ทางผู้บริหารค่ายมวย สจ.วิชิตแปดริ้ว ได้เรียกตัวอ๊อฟไซด์ มาเค้นสอบอย่างหนักจนเจ้าตัวรับสารภาพว่าได้ทำการล้มมวยจริงโดยได้รับการว่าจ้างจาก นายธนภัทเป็นเงินจำนวน 1.5 แสนบาท มีการโอนเงินมัดจำให้ก่อน 2 หมื่นบาท หากมีการล้มมวยสําเร็จ จะทำการโอนเงินที่เหลือให้อีก 130,000 บาท จากนั้นทางค่าย สจ.วิชิตแปดริ้ว ก็ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ นายธนภัท กับพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง กระทั่งศาลออกหมายจับไว้ ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหาเดินทางมาทำธุระในพื้นที่ สภ.พระประแดง จึงนำกำลังเข้าจับกุมดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังสืบทราบว่า นายธนภัทฯ นั้นเป็นเซียนมวยและนักเล่นพนันมวยชื่อดังคนหนึ่งในวงการ โดยการชกระหว่างอ๊อฟไซด์ กับ คนคร นั้นคาดว่ามีการเล่นเดิมพันกันในสนามมวยราชดำเนินและหน้าจอตู้ทั่วประเทศมียอดเงินหมุนเวียนนับ ล้านบาท จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ดำเนินคดีและขยายผลเอาผิดกับผู้ร่วมขบวนการต่อไป

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง