ร.ต.อ.หญิง อภิญญา อ่วมบุญมี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางเลน จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุมีชายชาวพม่ามีอาการคลุ้มคลั่งถืออาวุธมีดไล่แทง มีคนได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการช่วยเหลือ ขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ หลังรับแจ้งจึงประสานชุดสืบสวน สภ.บางเลน เข้าทำการตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนายเทวิน สัญชาติพม่า อายุ 24 ปี อาชีพรับจ้าง ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 61/1 หมู่ 8 ต.ดอนตูม อ.บางเลน จ.และยังมีอาการคลุ้มคลั่งมืออาวุธมีดขนาดยาว 30 เซนติเมตร ตาขวาง ยืนด่าทอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและชาวบ้านอาศัยทีเผลอช่วยกันตะครุบตัวไว้ได้จึงช่วยกันนำส่ง สภ.บางเลน

ขณะเดียวกันได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลบางเลนว่าผู้บาดเจ็บที่ถูกส่งตัวมาทำการรักษา ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว จึงเดินทางไปตรวจสอบทราบชื่อ นายประยูร ชื่นชมน้อย อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61/1 หมู่ 8 ต.ดอนตูม อ.บางเลน จ.นครปฐม มีบาดแผลถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่ชายโครงซ้าย 1 แผล ผู้ตายเป็นพ่อของนายมานะ ชื่นชมน้อย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.ดอนตูม อ.บางเลน จ.นครปฐม

จากการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่า นายเทวิน ชาวพม่า ผู้ก่อเหตุได้มาพักอาศัยอยู่ที่ห้องแถวเช่ากับญาติ ได้เพียง 3 วัน ซึ่งห้องแถวเช่าอยู่ฝั่งตรงข้ามคลองกับบ้านนายประยูรผู้ตาย ปกติแล้วนายเทวินจะมีอาการคลุ้มคลั่งโวยวายและไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ จึงถูกจับตัวมัดไว้ในห้องเช่า ก่อนเกิดเหตุนายเทวินก็อยู่ในอาการคลุ้มคลั่งและถูกมัดตัวไว้เช่นกัน แต่ครั้งนี้นายเทวินดิ้นหลุดออกมาได้ จากนั้นวิ่งข้ามถนนแล้วว่ายน้ำข้ามคลองถือมีดมายืนอยู่หน้าบ้านนายประยูร ขณะนั้นนายประยูรกำลังนั่งทำปลาอยู่ ส่วนนายเทวินไม่พูดไม่จา เดินเข้ามาใช้อาวุธมีดก่อเหตุทันที แล้วไปยืนโวยวายอยู่หน้าบ้านก่อนที่ ตร.จะทำการจับตัวไว้ได้ พร้อมนำส่งหาสารเสพติดในปัสสาวะแต่ไม่พบ โดย ตร.ตั้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตาย เบื้องต้นสันนิษฐานว่านายเทวินอาจมีโรคเกี่ยวกับระบบประสาท จึงทำให้เกิดอาการคลุ้มคลั่งดังกล่าว

Burmese

Burmese