ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และโฆษก ตร.ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยและการจราจรงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว ยืนยันว่า การเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจมีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ซึ่งการประชุมวันนี้เป็นการตรวจสอบความพร้อมครั้งสุดท้ายการรักษาความปลอดภัยการจัดการจราจร โดยในวันพรุ่งนี้( 8 ธ.ค.) จะมีการซ้อมใหญ่เปิดงานเสมือนจริงงานอุ่นไอรัก ซึ่งประชาชนสามารถเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2561- 19 มกราคม 2562
สำหรับสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมหลายกิจกรรม โดยเฉพาะ การจัดลานปลูกฝังวินัยจราจร ของตำรวจจราจร ที่จะปลูกฝังให้ผู้ปกครอง และ เด็ก ได้เข้ามาร่วมกิจกรรม อีกทั้งยังมีโรงพักริมคลองสายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ ที่จะมีตำรวจแต่งกายชุดตำรวจโบราณสลับเปลี่ยนหมุนเวียนภายในงานวันละ 105 นาย และ ให้ประชาชนที่เข้ามาร่วมงานได้ลงบันทึกประจำวันได้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย
สำหรับประชาชนที่จะเข้าร่วมงานขอความร่วมมือให้แต่งกายชุดไทย หรือ แต่งกายสุภาพเข้าร่วมงาน พร้อมเตรียมบัตรประจำตัวประชาชน หรือ สำหรับนักท่องเที่ยวให้เตรียม พาสปอร์ต มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ก่อนเข้าไปภายในงานด้วย