สภ.ชัยพฤกษ์ตรวจเข้ม ยึดจักรยานยนต์ 21 คัน

38

สภ.ชัยพฤกษ์ตรวจเข้ม ยึดจักรยานยนต์ 21 คัน หลังพบกลุ่มเสี่ยงนัดแว้นผ่านเฟซบุ๊ก

เมื่อวันที่ 24 ต.ค.67 เวลา 23.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ นนทบุรี นำโดย พ.ต.ท.ชูชีพ เกษรสกุล สวป.สภ.ชัยพฤกษ์ พร้อมกำลังสายตรวจ ได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่มีความผิดตามเป้าหมายรวม 21 คัน ตามข้อสั่งการจากผู้บังคับบัญชาระดับสูง อาทิ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ต.ศิลปคมณ์ เอี่ยมวงศ์ รอง ผบช.ฯ รรท.ผบช.ภ.1 และ พล.ต.ต.ปราถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ. ภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี

การปฏิบัติครั้งนี้เกิดจากการติดตามพฤติการณ์ผ่านเพจเฟซบุ๊กต่างๆ ซึ่งพบว่ากลุ่มเยาวชนมักนัดกันเพื่อแว้นรถในพื้นที่นครบาล และแวะเติมน้ำมันในปั๊มน้ำมัน เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนซุ่มตรวจตามปั๊มน้ำมัน หากพบรถต้องสงสัยจะเรียกตรวจทุกคัน และดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยมีการแจ้งข้อหาตามกฎหมายต่างๆ เช่น ไม่สวมหมวกกันน็อค, ไม่พกใบอนุญาตขับขี่, และไม่ชำระภาษีประจำปี รวมถึงตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องสงสัย เพื่อเก็บข้อมูลดำเนินการกับผู้จัดนัดผ่านสื่อออนไลน์ต่อไป

เจ้าหน้าที่ได้จัดทำบันทึกการตรวจยึดและส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมลงทะเบียนบุคคลกลุ่มเสี่ยงในระบบ เพื่อป้องกันการแข่งรถในที่สาธารณะในอนาคต.

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#สภ.ชัยพฤกษ์ตรวจ