หน้าแรกการเมืองสิทธิพล-รักชนก ลุยบรรทัดทอง ดึงประชาชนร่วมปราบ “ทุนสีเทา”

สิทธิพล-รักชนก ลุยบรรทัดทอง ดึงประชาชนร่วมปราบ “ทุนสีเทา”

ปทุมวัน, กรุงเทพฯ – วันที่ 18 ตุลาคม 2567 สิทธิพล วิบูลย์ธนากุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจ ร่วมกับ รักชนก ศรีนอก สส.กรุงเทพฯ เขต 28 พรรคประชาชน และ ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ ที่ปรึกษาและนายกกิตติมศักดิ์สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย (THECA) ลงพื้นที่ร้านค้าบริเวณถนนบรรทัดทอง เพื่อเปิดตัวแคมเปญ “นักสืบทุนเทา” สาธิตวิธีการร้องเรียนธุรกิจผิดกฎหมายของชาวต่างชาติให้ประชาชนมีส่วนร่วมแจ้งเข้ามา

โดยช่องทางร้องเรียนทำได้ผ่านไลน์แอด Traffy Fondue (ทราฟฟี่ฟองดูว์) ที่ล่าสุดจัดให้มีเมนู “นักสืบทุนเทา” แบ่งประเภทธุรกิจต่างชาติที่ผิดกฎหมายออกเป็น 6 หมวดหมู่ ได้แก่ (1) ไม่มี อย. (2) ไม่มี มอก. (3) สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ (4) จ่ายเงินเข้าบัญชีต่างชาติ (5) คิด VAT แต่ไม่ออกใบกำกับภาษี และ (6) ปัญหาธุรกิจของชาวต่างชาติ เช่น การถือหุ้นโดยนอมินี ฯลฯ

สิทธิพลกล่าวว่า ธุรกิจสีเทาหรือธุรกิจต่างชาติที่ผิดกฎหมายในประเทศไทย เป็นปัญหาที่มีความรุนแรงมากในปัจจุบัน ไม่เพียงส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการไทยรายย่อย แต่กระทบต่อความปลอดภัยของผู้บริโภคและเศรษฐกิจไทยโดยรวม การเปิดตัวแคมเปญนักสืบทุนเทาในวันนี้ เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งให้ประชาชนสามารถรายงานปัญหาที่พบเห็นได้โดยสะดวก และข้อมูลทั้งหมดจะรวบรวมส่งไปยังหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องให้เร่งจัดการแก้ไข

ด้านรักชนกกล่าวว่า พรรคประชาชนหวังให้กิจกรรมนี้เป็นอีกหมุดหมายของการแก้ไขปัญหาธุรกิจสีเทาหรือธุรกิจที่ผิดกฎหมายในประเทศไทยอย่างจริงจัง และเชิญชวนให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการแจ้งข้อมูลธุรกิจสีเทา ซึ่งนอกจากจะช่วยให้คณะกรรมาธิการฯ ได้เห็นประเภทปัญหา เห็นระดับความเสียหาย ทุกท่านยังสามารถเสนอแนะมาตรการเพื่อเป็นประโยชน์กับภาครัฐในบทบาทฝ่ายค้าน หรือในอนาคต หากพรรคประชาชนได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้เป็นรัฐบาล จะสามารถออกแบบนโยบายที่ตอบโจทย์การแก้ไขปัญหาในระยะยาวได้

#Thaitabloid #ไทยแทบลอยด์ #พรรคประชาชน #สิทธิพลวิบูลย์ธนากุล #รักชนกศรีนอก #นักสืบทุนเทา #ถนนบรรทัดทอง

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img