ครัวนายตั้มซีฟู้ด(ตั้ม โต๊ะเดียว) ร้านอาหารทะเล ลึกลับ อร่อยเลิศ ราคาไม่แรง ย่านวัดขุนสมุทรจีน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

508

นายตั้ม..จากอาชีพชาวประมงพื้นบ้าน ที่ออกเรือหาของทะเลในย่านปากอ่าว นำมาขายในชุมชนของหมู่บ้าน ในย่านวัดขุนสมุทรจีน ซึ่งมีผู้คนเข้ามาไหว้พระขอพร กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดนี้เป็นจำนวนไม่น้อย อีกทั้งวัดนี้ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญเชิงประวัติศาสตร์ จึงมีผู้คนเริ่มทยอยกันมาท่องเที่ยว พอสมควร เพราะเมื่อ 5 ปีที่แล้วการเดินทางยังไม่สะดวก เหมือนปัจจุบัน

จากชาวประมงและรักในการทำอาหาร อีกทั้งยังมีคุณแม่” เป็นแม่ครัวมากฝีมือ” ที่คอยช่วยทำครัวทำกับข้าวตามงานบุญต่างๆ ทั้งวัดและบ้านงานของคนรู้จัก ในละแวกนั้น จนเป็นที่ขึ้นชื่อลือชาในย่าน”แหลมฟ้าผ่า”และเป็นการจุดประกาย ของนายตั้มที่คิดจะทำร้านอาหารร้านอาหารทะเล เอาไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว จึงได้ขออนุญาตเจ้าอาวาส ขอใช้พื้นที่บริเวณหน้าวัด ที่เคยขายของทะเลอยู่แล้ว เป็นร้านอาหาร และมีเพียงแค่”โต๊ะเดียว” เปิดบริการแค่ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์

วัถุดิบสดๆ จากทะเลชายฝั่ง ทั้งที่ตัวเองหามาได้ และรับซื้อจากชาวประมงพื้นถิ่นบริเวณ ต.แหลมฟ้าผ่า และหมู่บ้านชาวประมงที่ใกล้เคียง เพื่อเป็นการส่งเสริมธุรกิจชุมชน กุ้ง หอย ปู ปลา ที่หาได้จากทะเล นำมาประกอบอาหารกันสดๆที่นี่

จากร้านที่เคยอยู่หน้าวัด มีเพียงโต๊ะเดียว และขายมานานถึง 5 ปี ตั้งแต่ถนนหนทางยังไม่สะดวก การเดินทางก็ไกล อยากจะเข้ามากิน”ต้องจองเท่านั้น” ถึงจะได้กิน

ด้วยความขึ้นชื่อลือชา ในความลึกลับ อาหารรสดี และราคาไม่แรง จากปากต่อปาก ของนักกิน นักชิม และบรรดานักรีวิวอาหาร หลายสำนัก ก็มุ่งหน้ามายังร้านอาหาร“ครัวนายตั้มซีฟู้ด” จากคำบอกเล่า บวกกับถนนหนทางที่ทำดีขึ้นแล้วในปัจจุบัน การเปลี่ยนแปลงก็เกิดขึ้น …!!

จากร้านอาหารที่มี”โต๊ะเดียว”ที่อยู่บริเวณหน้าวัด และต้องโทรจอง มาตลอด 5 ปี ปัจจุบัน เปลี่ยนสภาพ เป็นร้านอาหารขนาดกลาง บรรยากาศโปร่ง โล่ง สบาย ริมบ่อเลี้ยงกุ้ง จุคนได้นับร้อย ขยับขยายจากหน้าวัดขุนสมุทรจีนออกมาอีก 800 เมตร เพื่อรองรับลูกค้า ที่มาตามกระแส “ร้านลึกลับแต่ราคาดี” ที่นี่…ครัวนายตั้มซีฟู้ด วัดขุนสมุทรจีน..ปากอ่าวไทย…!!

สวัสดีเพื่อนๆ นักกิน นักชิมทั้งหลาย พบกับคอลัมน์ “กินกับลุง อร่อยเต็มพุงกับลุงดุลย์” ทางสำนักข่าวออนไลน์ ไทยแทบลอยด์ เป็นประจำทุกวันพุธ กับช่วง“ตะลอนชิม 3 สมุทร” สมุทรสงคราม สมุทรปราการ สมุทรสาคร…!!

ทริปที่แล้ว ลุงอยู่ที่จังหวัดสมุทรสงคราม (สมุทรที่ 1) ตะลอนกินตะลอนชิม แนะนำร้านอาหารลึกลับ และราคาดี ที่ร้านอาหารป่าลุงดม กลางสวนมะพร้าว

ทริปนี้ลุงพามาตะลอนชิมตะลอนกิน ที่ร้านอาหารลึกลับ ราคาไม่แรง อีกเช่นเคย ที่จังหวัดสมุทรปราการ (สมุทร ที่ 2)ที่ อ.พระสมุทรเจดีย์ ต.แหลมฟ้าผ่า ปากอ่าวไทย วัดขุนสมุทรจีน

หลังจากที่ลุงเสร็จภารกิจ ไหว้พระทำบุญที่วัดขุนสมุทรจีน ก็เดินทางออกจากวัดมาประมาณ 800 เมตร จะมีร้านอาหารซีฟู้ดอยู่ 1 ร้านซ้ายมือ ที่ย้ายออกมาจากหน้าวัดได้ประมาณ 4 เดือน ชื่อร้าน”ครัวนายตั้มซีฟู้ด” จอดรถได้ที่ริมถนนหน้าร้าน

ลุงมาถึงที่ร้านประมาณเกือบ 10 โมงเช้า เพราะถ้ามาช้ากว่านี้ อาจจะต้องรอนาน เพราะมีคนเข้ามาใช้บริการมากมาย ขนาดลุงมาเกือบ 10 โมงเช้า ลุงยังได้เป็นคิวที่ 3 ร้านเปิดบริการ 09:00 น. ที่ร้านมีเมนูอาหารหลากหลาย เหมือนกับร้านซีฟู้ดทั่วไป แต่ จานเด็ด ของที่ร้านนี้ คือ…กุ้งเหยียด อาหารพื้นถิ่นชื่อดังของ อ.พระสมุทรเจดีย์ ลุงจัดเมนูนี้เป็นการเปิดรายการ

เมนูแรก กุ้งเหยียด ราคา 100 บาท กุ้งขาว หรือกุ้งตะกาด ขนาดกลางนำมาจัดทรงตัวกุ้งให้เหยียดตรง วางทับกันในหม้อ ปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำตาล นำไปต้มจนสุก รสชาติออกหวานเค็ม อร่อยจนเป็นที่เลื่องลือ

เมนูที่ 2 ปูม้านึ่ง ราคา 500 บาทต่อ 1 กิโลกรัม ปูม้าขนาด 5 ตัวโล เป็นปูม้าชายฝั่ง เนื้อแน่นหวานอร่อย จานนี้โดน ราคาถูกมาก

เมนูที่ 3 ปลากระบอกทอดกระเทียมราดน้ำปลา ราคา 150 บาท ปลากระบอกตัวเขื่อง ทอดมาจนกรอบนอกนุ่มใน ราดด้วยน้ำปลาปรุงรสเค็มๆหวานๆ โรยหน้าด้วย กระเทียมเจียวกรอบ หอม จานนี้อร่อยไม่เป็นรองใคร

เมนูที่ 4 กุ้งแพ จานนี้ราคา 50 บาท กุ้งขาวคละไซด์ ชุบแป้งทอด กินกับน้ำจิ้ม เป็นของกินเล่นก็ดี กินกับข้าวก็ได้ รสแจ่มแจ๋ว

เมนูที่ 5 ต้มยำกุ้ง (ชาม) ราคา 80 บาท กุ้งไซส์ขนาดกลาง ต้มยำแบบน้ำข้น รสชาติจี๊ดจ๊าด ชอบรสชาติแบบไหนบอกพ่อครัวได้

เมนูที่ 6 ผัดกระเพราปลาหมึกราดข้าว ราคา 50 บาท ปลาหมึกสด ผัดพริก กระเพรา รสจัดจ้านราดข้าว เป็นอาหารจานเดียวที่ทางร้านมีไว้บริการ

อิ่มแล้วได้เวลาจรลี ลุงสั่งอาหารทั้งหมด 6 รายการ ราคาเพียงแค่ 800 กว่าบาทไม่ถึง 1,000 บาท อาหารอร่อยราคาถูกแบบนี้ ถือว่าคุ้มค่าสำหรับการเดินทางไกล มายังร้านลับ ที่เป็นร้านไม่ลับอีกต่อไป แถมยังเพิ่มการบริการ เปิดเพิ่มวันพฤหัสบดีมาอีก 1 วัน เพื่อนๆแฟนเพจ ถ้าสนใจ แวะมาลองชิม ลองกินกันได้ครับ..ที่….ครัวนายตั้มซีฟู้ด….!!

พบกันครั้งต่อไป และลุงยังอยู่ที่จ.สมุทรปราการ (สมุทร ที่ 2)จะพาไปตระเวนชิม ตระเวนกิน”ร้านลับ ราคาไม่แรง” จะเป็นที่ไหน ร้านอะไร ในตัวเมืองปากน้ำนั้น ติดตามคอลัมน์ กินกับลุง ทางสำนักข่าวออนไลน์ ไทยแท็บลอยด์ เป็นประจำทุกวันพุธ ทริปนี้ ลุงต้องขอตัวไปก่อน….. สวัสดี

การเดินทาง : ครัวนายตั้มซีฟู้ด ปักหมุดชื่อร้าน หรือไปที่วัดขุนสมุทรจีน ก็ได้ ถนนหนทางสะดวกสบาย จอดรถได้ที่บริเวณหน้าวัด หรือริมถนนหน้าร้าน

ลุงดุลย์