CIB รวบหนุ่มหนีคดีฆ่านาน 13 ปี

309

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มหนีคดีฆ่านาน 13 ปี ก่อเหตุร่วมกับพวกใช้อาวุธปืนยิงอริ แต่ผิดตัว

กองบัญชาการตำรวจสอบสวยนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ
(บก.ปพ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ศุภากรณ์ จันทาบุตร ผบก.ปพ.,พ.ต.อ.สมภพ ศิริไพพรรณ, พ.ต.อ.สุรพันธ์ มั่นคงดี, พ.ต.อ.วรศักดิ์ บัณฑิต รอง ผบก.ปพ., พ.ต.อ.ไผท คูสันเทียะ ผกก.1 บก.ปพ, พ.ต.ท.เอกพงษ์ ผูกพันธ์, พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ ปัญญากาญจน์, พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ เคหะทุ่ม รอง ผกก.1บก.ปพ.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.กิตติบดินทร์ กิมเซียะ สว.กก.1 บก.ปพ., จ.ส.ต.วชิระ เชื้อกระโซ่,จ.ส.ต.ปณต ศรีพิสุทธิ์, ส.ต.ท.สุวัฒน์ จันทร์ดี, ส.ต.ท.อภิวัฒน์ วิมาเณ, ส.ต.ท.อลงกรณ์ กาวี, ส.ต.ท.ทศวรรษ สิงห์ลอ, ส.ต.ท.เอกลักษณ์ ไชย และ ส.ต.ต.ภาณุวัฒน์ อุทัยเลิศผบ.หมู่ กก.1 บก.ปพ.

ร่วมกันจับกุม นายศิริชัยโชคฯ อายุ 42 ปี อาศัยอยู่ที่ หมู่ 11 ต.คลองหลวงแพ่ง อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา ผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ 734/2554 ลงวันที่ 7 ธันวาคม 2554
โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 ประกอบมาตรา 83

สถานที่จับกุม บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ หมู่ที่ 2 ถ.ทางหลวง 3309 ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร-บางพูน ต.บางกระสั้น อ.บางปะอินจ.พระนครศรีอยุธยา

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2554 เวลาประมาณ 00.10 น. ขณะที่นายอดิศักดิ์ฯ(ผู้ตาย) ได้นั่งพูดคุยกับญาติอยู่บริเวณร้านขายของชำ ต่อมาได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาบริเวณดังกล่าว จากนั้นคนร้ายได้ชะลอรถบริเวณที่กลุ่มผู้ตายนั่งอยู่ โดยมีคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์หยิบอาวุธปืน ลูกซองสั้น ยิงใส่กลุ่มผู้ตายจำนวน 1 นัด ก่อนที่ทั้งสองจะขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป จากการตรวจสอบพบว่ากระสุนปืนดังกล่าวถูกนายอดิศักดิ์ฯ บริเวณใต้รักแร้ข้างราวนมด้านขวา ทำให้นายอดิศักดิ์ฯ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า บริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นร้านขายของชำ ได้มีเหตุทะเลาะวิวาทกันระหว่างกลุ่มวัยรุ่นสองกลุ่มมาก่อนหน้านี้ โดยในส่วนของคนร้ายที่มาก่อเหตุยิงผู้ตายในคดีนี้ คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มเดิมที่วนกลับมาที่ร้านขายของชำ และเข้าใจว่ากลุ่มของผู้ตาย คือ คู่อริ

ต่อมาพนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน และยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปพ. ได้ทำการสืบสวนและติดตามผู้ต้องหารายนี้ จนกระทั่งทราบแหล่งกบดาน จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ วางแผนจัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ และทำการจับกุมนำตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น “ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา”

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

  • จ.ส.ต.วชิระ เชื้อกระโซ่ โทร 08-9709-9077
  • ส.ต.ท.สุวัฒน์ จันทร์ดี โทร 08-0480-6923

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#CIB#ข่าวอาชญากรรมวันนี้