ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวออกมาประกาศยอมรับแล้วว่า สนใจงานการเมือง เพราะรักประเทศชาติเช่นเดียวกับคนไทยทั้งประเทศ ขณะนี้ยังไม่ตัดสินใจว่าจะสนับสนุนกลุ่มการเมืองใด อีกระยะหนึ่งจะแจ้งให้ทราบ ทั้งนี้ตนจะยังไม่ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้า คสช.แต่อย่างใด ก่อนเดินหันหลังกลับเข้าตึก โดยไม่ตอบคำถามใด ๆ เพิ่มเติมจากผู้สื่อข่าว

“สำหรับสิ่งที่หลายๆคนอยากจะให้ผมตอบในเรื่องงานการเมือง ผมก็ตอบได้ว่าในขณะนี้ผมสนใจงานการเมือง แต่การที่ผมจะตัดสินใจอย่างไร จะสนับสนุนใคร มันเป็นเรื่องอีกระยะหนึ่ง ซึ่งผมจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง แต่วันนี้ผมสนใจการเมือง เพราะผมสนใจในสิ่งที่ผมทำลงไป ว่าไปถึงไหนอย่างไร วันข้างหน้าจะได้รับการสืบสานต่อไปหรือไม่ ผมจะติดตามรับฟังจากบรรดากลุ่มการเมือง พรรคการเมือง นักการเมืองต่างๆ ที่ดำเนินการอยู่ในขณะนี้ เพราะฉะนั้นผมขอใช้คำแรกนี้ได้ว่า ผมสนใจงานการเมือง เพราะผมรักประเทศชาติของผม ก็คงเป็นเช่นเดียวกับคนไทยทั้งประเทศ รวมทั้งสื่อมวลชนด้วยก็ต้องรักประเทศไทยของเรา ก็สุดแล้วแต่ประชาชนจะว่าอย่างไรในอนาคต ขอบคุณครับสวัสดีครับ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้า คสช. เพื่อให้การเลือกตั้งเกิดความเป็นธรรมหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า “ไม่ลาออก”