เด็กประถม-มัธยม รร.ดลวิทยา ทัศนศึกษาวัดถ้ำกระบอก พร้อมพูดคุยให้กำลังใจ ผู้บำบัดยา

6293

ที่วัดถ้ำกระบอก วันที่ 20 กันยายน พระอาจารย์วิจิตร อคฺคจิตฺโต รองเจ้าอาวาส ในฐานะประธานชมรมช่วยกันคนละนิดพิชิตยาเสพติด เปิดเผยว่า บริษัทบลูมารีน ทราเวล ได้นำนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6  โรงเรียนดลวิทยา เขตห้วยขวาง กรุงเทพ จำนวน 370 คน  มาทัศนศึกษาที่วัด โดยเข้ารับฟังการบรรยายวิธีป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด รับสัจจะไม่สูบไม่เสพไม่ขายยาเสพติดตลอดชีวิต รวมทั้งได้เข้าเยี่ยมชมให้กำลังใจ และพูดคุยซักถามกับผู้บำบัดยาเสพติด ซึ่งเป็นการร่วมกิจกรรมขับเคลื่อนศีลห้าตามมติมหาเถระสมาคมฯ ณ วัดถ้ำกระบอก ตำบลขุนโขลน อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี

พระอาจารย์วิจิตร กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้นอกจากจะทำให้นักเรียนทั้ง 370 คนได้มีความรู้ความเข้าใจถึงพิษภัยของยาเสพติดจากผู้ที่เคยมีประสบการณ์โดยตรง ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันแก่พวกเขา ให้อยู่ห่างไกลจากยาเสพติดแล้ว ยังเป็นการเพิ่มกำลังใจแก่ผู้เข้ารับการบำบัดยา ทำให้พวกเขามีความมุ่งมั่นที่จะบำบัดรักษาให้หาย และกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ เป็นพลเมืองดีมีคุณภาพของสังคมต่อไป

สำหรับวัดถ้ำกระบอกเป็นที่รู้จักทั้งในประเทศและในระดับโลกว่าเป็นสถานที่ให้การบำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดโดยไม่เลือกเชื้อชาติศาสนา นอกจากนี้ยังให้บริการแก่สาธารณะโดยเปิดโอกาสให้หน่วยงานทั้งรัฐและเอกชน นำบุคลากร โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนเข้าศึกษาดูงานการบำบัดฟื้นฟู เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจและตระหนักในพิษภัยของยาเสพติด อันเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่บรรดาอนาคตของชาติต่อไป

#Thaitbloid #ไทยแทบลอยด์ #วัดถ้ำกระบอก #พระอาจารย์วิจิตรอคฺคจิตฺโต #รับสัจจะต้านยาเสพติด #โรงเรียนดลวิทยา