โฆษก ภ.2 กำชับสถานีตำรวจ เตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย

3230

โฆษก ภ.2 กำชับสถานีตำรวจ เตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย หลังกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือน !!! พายุ “ดีเปรสชัน” ช่วงวันที่ 20 – 23 กันยายน 2567

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน พายุ “ดีเปรสชัน” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน และคาดว่าในช่วงวันที่ 20 – 21 ก.ย. 67 จะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลาง ประกอบกับร่องมรสุมกำลังค่อนข้างแรงพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นในช่วงวันที่ 19–23 ก.ย. 67 กับมีฝนตกหนักถึงหนักมาก และมีลมแรงในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย

ภาคตะวันออก มีพื้นที่เฝ้าระวังฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน ได้แก่ จ.จันทบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ตราด นครนายก ปราจีนบุรี ระยอง และสระแก้ว

พล.ต.ต.ชัยต์พจน สูวรรณรักษ์ รอง ผบช.ก.ตร.ช่วยราชการ ภ.2/โฆษก ภ.2 เปิดเผยว่า พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 ได้สั่งการ กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดที่เกี่ยวข้อง ให้ดำเนินการดังนี้

  1. จัดเตรียมทีมกำลังพลและอุปกรณ์ในการช่วยเหลือประชาชนให้พร้อม
  2. เตรียมป้องกันสถานที่ทำการและบ้านพักของข้าราชการตำรวจให้ปลอดภัยในเบื้องต้นเพื่อพร้อมในการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน
  3. การปรากฏกายในการปฏิบัติหน้าที่ ให้แต่งกายให้ปรากฏชัดว่าเป็น เจ้าหน้าที่ตำรวจ
  4. กำชับให้ทุกหน่วยที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย วางแผน บูรณาการกับหน่วยงานข้างเคียงที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดแผนการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่หากประสบภัยพิบัติ
  5. ให้ทุกหน่วยประชุมวางแผนในการป้องกันเหตุอาชญากรรมอันสืบเนื่องมาจากภัยพิบัติเพื่อป้องกันอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้นซ้ำเติมประชาชนผู้ประสบภัย

หากประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ดังกล่าว สามารถแจ้งไปยังสถานีตำรวจในพื้นที่ หรือ หมายเลขโทรศัพท์ 191 ตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์