รพ.ตร. ส่งทีมแพทย์ เภสัชกรพยาบาล นักจิตวิทยา บุคลากรทางการแพทย์ ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัย

244

รพ.ตร. ส่งทีมแพทย์ เภสัชกรพยาบาล นักจิตวิทยา บุคลากรทางการแพทย์ ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัย

นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ สั่งการด่วน ส่งทีมแพทย์ เภสัชกรพยาบาล พร้อมนักจิตวิทยา ลงพื้นที่ดูแลสภาพร่างกายและจิตใจผู้ประสบภัยทั่วทุกพื้นที่ โดยออกเดินทางวันนี้

พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ เผย พล.ต.ท.ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์ใหญ่ (สบ 8)พร้อมผู้บริหารโรงพยาบาลตำรวจ ประชุมร่วมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ที่จังหวัดเชียงราย โดย พล.ต.ท. ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ ได้สั่งการให้โรงพยาบาลดารารัศมี จ.เชียงใหม่ ทำงานบูรณาการกับทุกภาคส่วน ส่งทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเวชศาสตร์ครอบครัว ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

วันนี้สั่งการด่วนให้ทีมแพทย์ พยาบาล และทีมนักจิตวิทยา ของโรงพยาบาลตำรวจ ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ โดยกลุ่มงานจิตเวชและยาเสพติดประเมินความเครียด ภาวะซึมเศร้า และให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพจิตแก่ข้าราชการตำรวจ ครอบครัวและประชาชนผู้ประสบเหตุ นอกจากนี้ ทางกลุ่มงานเภสัชกรรม โรงพยาบาลตำรวจ ยังได้จัดยาและเวชภัณฑ์ ประมาณ 1,000 ชุด เพื่อลงพื้นที่ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ตามจุดต่างๆ ที่ได้รับการร้องขอ อาทิ สถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ ตลอดจนพื้นที่ที่ประสบภัย ดูแลสภาพร่างกายและจิตใจผู้ประสบภัย รวมทั้งข้าราชการตำรวจ และครอบครัว ที่ได้รับผลกระทบด้วย

อีกทั้งจะเพิ่มบุคลากรในการรับสายด่วนช่วยเหลือให้คำปรึกษาแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ สามารถโทรแจ้งได้ที่เบอร์ 081-932-0000(ตลอด24ชั่วโมง) และ 061-352-4591 (เฉพาะกิจ) เวลา8.00-18.00 น.หรือติดต่อที่เพจ facebook โรงพยาบาลตำรวจ เพจ Depress we care และ เพจ Because we care ตลอด 24ชั่วโมง

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#รพ.ตร.#อุทกภัย