ทบ.นำคณะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัย จ.เชียงราย

3619

กองทัพบก นำคณะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัย จ.เชียงราย ระดมสรรพกำลังและยุทโธปกรณ์เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ครอบคลุมมากที่สุด

พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก มอบหมายให้ พลโท อานุภาพ ศิริมณฑล เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบก ในฐานะ หน่วยงานรับผิดชอบกำกับดูแลงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของกองทัพบก เป็นผู้แทน นำคณะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยและช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.แม่สาย และ อ.เมือง จ.เชียงราย พร้อมรับฟังบรรยายสรุป เพื่อวางแผนขั้นตอนการปฏิบัติงานในการเพื่อให้เกิดความปลอดภัย โดยได้ระดมกำลังพลและยุทโธปกรณ์จากหน่วยขึ้นตรง อาทิ กรมการทหารช่าง, หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ และศูนย์การบินทหารบก ตลอดจนโรงพยาบาลค่ายเม็งรายมหาราช สนับสนุนกองทัพภาคที่ ๓ ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์บรรทุก FTS , เฮลิคอปเตอร์พร้อมอุปกรณ์กู้ภัย, ชุดเรือยางกู้ภัยทางน้ำ ตลอดจนชุดยาเวชภัณฑ์จากโรงพยาบาลค่ายเม็งรายมหาราช โดยได้บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนในพื้นที่ เข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเป็นผู้สูงอายุป่วยเป็นโรคเบาหวาน และผู้สูงอายุป่วยเป็นโรคเก๊าและเบาหวาน รวมถึงเด็กหญิงอายุ ๘ ขวบ ที่อยู่ภายในบ้านเลขที่ ๑๘๐/๑ หมู่ ๗ เกาะทราย ซอย ๑๔ อ.แม่สาย ให้ออกมายังพื้นที่ปลอดภัย พร้อมกันนี้ยังได้แจกจ่ายสิ่งของอุปโภคบริโภค รวมถึงยารักษาโรคให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ด้วย

ขณะที่ ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอแม่สาย เปิดเผยว่า บ้านของตนเองยังมีผู้สูงอายุอยู่บ้านพัก เพราะกลัวว่าโจรจะเข้ามาขโมยของภายในบ้าน หากไม่มีใครอยู่ โดยหวังให้หน่วยงานในพื้นที่คอยเฝ้าระวัง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการโจรกรรมขึ้น

นอกจากนี้ กองทัพบก ได้ส่งยุทโธปกรณ์ต่างๆเข้าถึงพื้นที่จังหวัดเชียงรายเป็นที่เรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็น เรือท้องแบน ๑๒ ลำ ของกรมการทหารช่าง ,เรือยางกู้ภัย โดรนค้นหาและกู้ภัย ร่วมกับ ศูนย์การบินทหารบกที่จัดเฮลิคอปเตอร์แบบ MI-17 และอุปกรณ์กู้ภัยทางอากาศ ของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ พร้อมจัดชุดปฏิบัติการรบพิเศษ พร้อมแพลตฟอร์มกู้ภัยทางอากาศยาน ๑ ชุด และ ชุดปฏิบัติการรบพิเศษทางน้ำพร้อมเรือยาง ๘ ชุด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำ ที่อาจเพิ่มขึ้น จากปัจจัยต่างๆด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก โดยทีมโฆษกกองทัพบก, ๑๓ กันยายน ๒๕๖๗

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#กองทัพบก#อุทกภัย