ฝนหลวงฯส่ง ฮ./เครื่องบิน ลำเลียงอาหาร น้ำดื่ม ช่วยเหลือพื้นที่น้ำท่วม จ.เชียงราย

341

ฝนหลวงฯส่ง ฮ./เครื่องบิน ลำเลียงอาหาร น้ำดื่ม ช่วยเหลือพื้นที่น้ำท่วม จ.เชียงราย

อธิบดีฝนหลวงฯ สั่งการส่งเฮลิคอปเตอร์และเครื่องบินฝนหลวง สนับสนุนภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จ.เชียงราย โดยลำเลียงสิ่งของ อาหาร และน้ำดื่ม กว่า 3,000 ชุด ตลอด 3 วันต่อเนื่อง บินตรงจากกรุงเทพฯ และแจกจ่ายต่อให้หน่วยงานในพื้นที่มอบให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร เปิดเผยว่า จากสถานการณ์อุทกภัย ดินถล่มในจ.เชียงราย ส่งผลให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง จึงได้สั่งการให้นำอากาศยานของกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ได้แก่ เฮลิคอปเตอร์ เครื่องบินขนาดใหญ่และขนาดกลาง เป็นพาหนะสนับสนุนภารกิจการลำเลียงสิ่งของ อาหาร น้ำดื่ม ส่งไปยังจ.เชียงราย เพื่อแจกจ่ายต่อให้กับพี่น้องประชาชน ตั้งแต่วันที่ 11-12 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ ประจำการในพื้นที่จ.เชียงราย เพื่อเตรียมช่วยเหลือผู้ประสบภัย และลำเลียงสิ่งของ อาหาร เครื่องดื่ม ซึ่งในวันที่ 12 ก.ย. (ช่วงเช้า) สนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบิน 10 เที่ยวบิน ร่วมภารกิจกับเกษตรและสหกรณ์จังหวัดเชียงราย และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรฯ แจกอาหารและเครื่องดื่ม 1,000 ชุด ให้กับพื้นที่ในเทศบาลต.แม่ยาว อ.เมือง เชียงราย ซึ่งขาดอาหารและน้ำมากกว่า 2 วัน และช่วงบ่าย บิน 3 เที่ยวบิน ขนสิ่งของ อาหาร และน้ำดื่ม1,000 ชุด ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ชุมชนบ้านผาขวาง บ้านแควบัวดำ ต.แม่ยาว

นายสุพิศ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กรมฝนหลวงและการบินเกษตร ช่วยกันลำเลียงสิ่งของ อาหาร น้ำดื่ม จากมูลนิธิธรรมนัส พรหมเผ่า 2,000 ชุด ขึ้นเครื่องบิน CASA 2 ลำ และเครื่องบิน CN 1 ลำ บินตรงจากสนามดอนเมือง ไปยังสนามบินแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย โดยจะมีเฮลิคอปเตอร์ฝนหลวง ลำเลียงส่งต่อให้กับพื้นที่ประสบภัยในจังหวัดต่อไป และเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 13 ก.ย. ยังคงสนับสนุนภารกิจกันอย่างต่อเนื่อง โดยมีการลำเลียงสิ่งของ อาหาร และน้ำดื่ม อีกกว่า 1,000 ชุด โดยเครื่องบิน CN ไปยังสนามบินแม่ฟ้าหลวง อย่างไรก็ตาม กรมฝนหลวงและการบินเกษตร พร้อมสนับสนุนและช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในทุกสถานการณ์ และขอเป็นกำลังใจให้กับชาวจังหวัดเชียงรายให้ผ่านพ้นสถานการณ์อุทกภัยในครั้งนี้ให้ไปด้วยดี.

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์