ทสท. ชวนปชช. “สส.งูเห่า” หลังถูก ขับพ้นพรรค

200

วันที่ 22 ส.ค. นางสาวศุภนาถลดา รัตนาธนัชภัค รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) กล่าวถึงกรณีที่พรรค มีมติขับสส.งูเห่ารายแรกออกจากพรรคว่า ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนช่วยกันจับตา สส.ที่ถูกขับพ้นพรรค หลังจากคณะกรรมการจริยธรรมมีมติเป็นเอกฉันท์ลงโทษ สส.สุภาพร สลับศรี ฐานผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรง โดยได้กระทำผิดต่ออุดมการณ์ และจุดยืนของพรรคในการเป็นฝ่ายค้าน ซ้ำซากหลายครั้ง ทั้งการลงคะแนนเสียงในสภา ที่ผิดไปจากมติพรรค และพรรคร่วมฝ่ายค้านหลายครั้ง  และยังไปปรากฏตัวร่วมกิจกรรมกับพรรคเพื่อไทยอย่างเปิดเผย และไปร่วมต้อนรับ นายทักษิณ ชินวัตร  ถึงที่ทำการพรรคเพื่อไทย

“ในฐานะนักการเมืองรุ่นใหม่ รู้สึกผิดหวังอย่างยิ่ง กับนักการเมืองหญิงรุ่นพี่ ที่ได้รับโอกาสจากคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ และพรรคไทยสร้างไทยอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการทุ่มเทลงไปช่วยหาเสียงในพื้นที่ กินนอนอยู่ในพื้นที่ มากกว่าพื้นที่อื่นๆ จนหัวหน้าพรรคล้มป่วยต่อเนื่องจนถึงวันนี้ ขอฝากพี่น้องประชาชนช่วยกันติดตามดูพฤติกรรมของคนเหล่านี้ และพรรคการเมืองที่จะรับคนเหล่านี้เข้าไป และขอให้พี่น้องช่วยเป็นผู้ตัดสินว่า การกระทำของทั้งบุคคลที่ได้ชื่อว่าเป็นสส.ผู้ทรงเกียรติ และพรรคการเมืองที่มักอ้างว่า ทำเพื่อประชาชน แท้ที่จริงแล้ว เขาทำทุกอย่าง โดยไม่เคารพหลักการทางจริยธรรมทางการเมือง” รองโฆษก ทสท. กล่าว

น.ส.ศุภนาถลด กล่าวว่า คุณหญิงสุดารัตน์ และผู้ใหญ่ในพรรค จะสอนคนรุ่นใหม่ในพรรคเสมอว่า การเริ่มต้นเป็นนักการเมืองที่ดี “เก่ง”อย่างเดียวไม่พอ ต้องมี “ความดีและความสุจริต” ด้วย โดยเฉพาะต้อง“ซื่อตรง”กับประชาชน ไม่โกหกหลอกลวง ไม่ใช้ตำแหน่งที่ประชาชนไว้วางใจมาหากินเพื่อประโยชน์ส่วนตัว โดยแอบอ้างประชาชนอย่างเด็ดขาด เพราะนั่นคือการทรยศต่อประชาชน และทรยศต่อพรรค ส่วนพรรคการเมืองที่ชอบดูดงูเห่า โดยใช้เงินและตำแหน่งมาหลอกล่อ ในฐานะนักการเมืองรุ่นใหม่ รู้สึกว่าเป็นพฤติกรรมที่น่ารังเกียจ เป็นการทำลายประชาธิปไตย และสร้างค่านิยมที่ผิดให้กับเยาวชน ว่าการโกหกหลอกลวง หรือการทุจริต เป็นเรื่องปกติในสังคมประชาธิปไตย