ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบเด็กเรือสปีดโบ๊ท ซุกซ่อนยาบ้า

200

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบเด็กเรือสปีดโบ๊ท ซุกซ่อนยาบ้า ระหว่างจอดเรือรอรับนักท่องเที่ยว

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจน้ำ(บก.รน.)
ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง รอง ผบช.ก. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป.รรท.ผบก.รน.,พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.รน. พ.ต.อ.กมลศักดิ์ วันประดุง ผกก.9 บก.รน., พ.ต.ท.บรรเจิด มานะเวช, พ.ต.ท.ศุภศิษฏ์ อึ้งสุวรรณพานิช รอง ผกก.9 บก.รน. ว่าที่ พ.ต.ท.ทวีลาภ สุวรรณฤกษ์ สว.ส.รน.1 กก.9 บก.รน. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.ทวีลาภ สุวรรณฤกษ์ สว.ส.รน.1 กก.9 บก.รน. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ส.รน.1 กก.9 บก.รน.

ร่วมกันจับกุม นายสุนันท์ อายุ 33 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,เมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”
สถานที่จับกุม บนเรือสปีดโบ๊ท ท่าเรือหาดนพรัตน์ธารา ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่
​ของกลาง ยาบ้า จำนวน 4 เม็ด

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากสถานีตำรวจน้ำกระบี่ได้นำกำลัง ออกตรวจ สืบสวน ป้องกันปราบปรามในเขตพื้นที่รับผิดชอบบริเวณท่าเรือ กลุ่มเป้าหมาย ที่กระทำสิ่งผิดกฎหมาย บนเรือ จากการสืบสวนหาข่าว พบว่ามีการมั่วสุมเสพยาบ้าบนเรือสปีดโบ๊ท บริเวณท่าเรือหาดนพรัตน์ธารา ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่
จึงเข้าตรวจสอบ พบเรือลำเป้าหมาย จอดรอรับนักท่องเที่ยวแบบเหมาลำ บริเวณดังกล่าว ตรงกับการสืบสวน จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ พร้อมขอขึ้นเรือเพื่อตรวจสอบเอกสารเรือ,ใบอนุญาตและสิ่งผิดกฎหมาย โดยมีนายสุนันท์ ฯ แสดงตัวเป็นเด็กเรือ แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายสุนันท์มีท่าทางลุกลี้ลุกลน ผิดสังเกต น่าจะมีของผิดกฎหมายติดตัวอยู่ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นตัวและกระเป๋าสะพายที่นายสุนันท์ฯสะพายอยู่ พบข้างในซุกซ่อนยาบ้า จำนวน 4 เม็ด โดยนายสุนันท์ ฯ รับว่ายาบ้าเป็นของตน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ่านาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้การเข้าตรวจค้น จับกุมดังกล่าว เป็นหนึ่งในหน้าที่สำคัญ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำกระบี่
ได้เข้มงวดกวดขันมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการป้องปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติดในกลุ่มผู้ใช้แรงงานในเรือและการกระทำผิดกฎหมายอื่นๆเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้นบนเรือ

สอบปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตามข้อกล่าวหา

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ว่าที่ พ.ต.ท.ทวีลาภ สุวรรณฤกษ์ สว.ส.รน.1 กก.9 บก.รน. โทรศัพท์ 080-891-4936

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#CIB#ข่าวอาชญากรรมวันนี้