ร้านบะหมี่ตกสำรวจ…!!แปลงนาม 2030 อัลดันเต้

1250

“ร้านบะหมี่ เกี๊ยว บนถนนเยาวราช ถ้าจะให้นับก็คงนับกันไม่หวาดไม่ไหว บนถนนเยาวราชเส้นนี้ มีร้านบะหมี่ เกี๊ยว อร่อย และมีชื่อเสียงมากมาย หลายร้านที่ได้รับการการันตีโดย สำนักชิมหลายสำนัก ไม่ว่าจะเป็น..มิชลินสตาร์ เพจชิมอาหารหลายเพจ รวมไปถึง ยูทูปเบอร์ ที่ทำการรีวิวเกี่ยวกับอาหาร ที่เข้ามาชิม มากิน และให้การ การันตีและให้ใบรับรองว่า…”ร้านขายบะหมี่”แต่ละร้าน ที่กระจายตัวอยู่บนถนนเยาราช ทั้งบนถนนเส้นหลัก และตามตรอกซอกซอยต่างๆหลายร้าน อร่อยแน่นอน โดยแต่ละร้าน จะมีสูตรลับ และมีความอร่อยตามสไตล์ของร้านตัวเอง ที่ต่างกัน และสามารถดึงดูด นักกิน ทั้งคนไทยและต่างประเทศ ให้เข้ามาใช้บริการได้ตลอด”

สวัสดีเพื่อนๆ นักกิน นักชิม ทั้งหลาย พบกับคอลัมน์ “กินกับลุง อร่อยเต็มพุงกับลุงดุลย์” ทางสื่อออนไลน์ ไทยแท็บลอยด์ เป็นประจำทุกวันพุธ

ทริปนี้ ลุงพาเพื่อนๆมากินบะหมี่เกี๊ยว ปู หมูแดง ที่เป็นร้าน”ตกสำรวจ”(ของสำนักชิมต่างๆ) และไม่มีชื่อ บนถนนแปลงนาม ย่านเยาราช

หลังจากลุงเคยมารีวิวร้านอาหารต่างๆบนถนนเยาวราชที่ผ่านมา หลายทริป แต่ยังไม่เคยได้รีวิวร้านบะหมี่เลย เพราะลุงคิดว่าร้านบะหมี่อร่อยหลายร้านบนถนนเยาวราชนั้น ต่างคนต่างรู้จักกันดี ส่วนใหญ่จะเป็นบะหมี่ เกี๊ยว หมูแดง แทบจะทั้งนั้น ซึ่งแต่ละร้านก็มีความอร่อยที่ลงตัว และนักกิน นักชิม ก็รู้กันอยู่แล้ว ลุงก็เลยไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไง กับการรีวิวร้านขายบะหมี่ เกี๊ยว

วันนี้ลุงมีโอกาสมาไหว้พระทำบุญ เริ่มตั้งแต่ศาลหลักเมือง มาจบที่ถนนเยาวราช ก็เลยถือโอกาสแวะมารีวิว ร้านบะหมี่ที่ไม่มีชื่อ กันสักหน่อย ร้านบะหมี่ร้านนี้ แนะนำโดย นักชิม ที่เป็นคนชอบกินบะหมี่และรู้เรื่องบะหมี่เป็นที่สุด ว่าร้านไหนอร่อย อร่อยยังไง อร่อยแบบไหน และที่สำคัญเป็นแฟนเพจของ สื่อออนไลน์ ไทยแท็บลอยด์ พี่คนนี้เคยแนะนำลุงให้ลองมาชิมบะหมี่ร้านนี้ให้ได้

บะหมี่เกี๊ยว ปู หมูแดง ร้านไม่มีชื่อ…!!

ลุงมาถึงที่ร้านเป็นเวลาประมาณ 19:00 น ลุงเดินเข้าไปบนถนนแปลงนาม เดินเข้ามาประมาณกลางซอย มองไปซ้ายมือจะเจอร้านขาย”เครื่องมงคลของจีน” มีป้ายติดหน้าร้าน 2030 ซ้ายมือของร้าน จะมีตู้ขายบะหมี่ มีหมูแดง ปู น่องไก่ ขาไก่ตุ๋น โชว์อยู่บนเคานเตอร์ และอุปกรณ์ต่างๆในการขายบะหมี่ รวมถึงโต๊ะนั่งกินที่ร้าน ประมาณ 4 โต๊ะ แต่มีคนนั่งเต็มแล้ว โดยมีคนพื้นที่ย่านเยาราชและชาวต่างชาติกินอยู่ก่อน ลุงก็ยืนรอจนกว่าโต๊ะจะว่าง ไม่นาน ชาวต่างชาติกินเสร็จก็ลุกเดินออกไป ก่อนที่ลุงจะเข้าไปนั่ง  ลุงได้ยินพวกเขาพูดว่า THE NOODLE IS AL DENTE. GOOD TEST. ซึ่งตรงกับพี่แฟนเพจได้บอกเอาไว้ ลุงดุลย์ลองมากินร้านนี้ดู…มีดีที่เส้น…!!

ชามแรกลุงสั่งบะหมี่เกี๊ยว ปู หมูแดง ราคา 80 บาท บะหมี่ลวกมาได้ดีมาก มีความเด้งหนึบ หอมน้ำมันกระเทียมเจียว เกี๊ยวตัวใสรสดี หมูแดงอร่อยนุ่มตามสไตล์ของหมูย่างฮ่องกงทั่วไป ปูก็ก้อนใหญ่ ผักกวางตุ้งลวกมาได้กรอบ ถ้าเทียบปริมาณกับราคาแล้ว 80 บาท ถือว่าสมราคา

ชามที่ 2 ลุงยังติดใจในการลวกเส้นของร้านนี้ ลุงเลยสั่งบะหมี่ เกี๊ยว แห้งปูอย่างเดียว ราคา 80 บาทเช่นกัน ลวกเส้นออกมาก็ยังคงอร่อยและเด้งหนึบเหมือนเดิม เนื้อปูสะใจมาก

ชามที่ 3 ลุงสั่งเกี๊ยวน้ำ ปู หมูแดง  มาล้างปาก ราคา 80 บาท เกี๊ยวรสชาติดีอยู่แล้ว น้ำซุปออกสีขุ่น แต่เชง ซดคล่องคอ เป็นการล้างปากโดยไม่ต้องปรุง

อิ่มแล้ว คิดค่าเสียหายไป 3 ชาม น้ำหล่อฮังก๊วยอีก 1 ขวด 260 บาท อิ่มพุงกาง อร่อยจริง ตามคำแนะนำจากแฟนเพจ จากร้านบะหมี่ที่ไม่มีชื่อเอาเป็นว่า ลุงขอตั้งชื่อ ตามคำที่ฝรั่งบอก ให้ซ๊ะเลย (ไม่ได้ถือวิสาสะเป็นผู้อวดตนในการชิมอาหาร ขึ้นอยู่กับความชอบและลิ้นใครลิ้นมัน)

” 2030 อัลดันเต้ ร้านบะหมี่ตกสำรวจ”

ร้านนี้จะเปิดประมาณ 10:00 – 22.00 น.ไม่มีวันหยุด เจ้าของร้านบอกว่า ถ้าไม่ต้องรอ ให้มาหลังบ่ายโมง และช่วงก่อนหัวค่ำ รับรองรอไม่นาน

*** ที่ร้าน มีปีกไก่ ขาไก่ตุ๋น ลูกชิ้นหมู ราคา ชามละ 60 บาท ***

พบกันครั้งต่อไป กับคอลัมน์กินกับลุง ทางสื่อออนไลน์ ไทยแทบลอยด์ เป็นประจำทุกวันพุธ…..สวัสดี…

ลุงดุลย์