ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ตรวจยึดรถกระบะตู้ทึบ ขนรถจักรยานยนต์ 7 คัน

121

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ตรวจยึดรถกระบะตู้ทึบ ขนรถจักรยานยนต์ 7 คัน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.)
ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล.,พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม รอง ผบก.ทล.,พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.3 บก.ทล.,พ.ต.ท.ตุลยวัต เมืองทอง รอง ผกก.3 บก.ทล.,พ.ต.ท.พลปพัฒน์ ภู่พูลทรัพย์ รอง ผกก.3 บก.ทล.เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.สมโภชน์ บุญชะยา สว.ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล.,ร.ต.อ.พันธ์ศักดิ์ คำสิงห์นอก, ร.ต.อ.ประพันธ์ เอี่ยมประโคน รอง สว.ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล. , ร.ต.อ.บัญชา ตุ่นมี , ว่าที่ ร.ต.ต.วิวัฒน์ ปลูกสกุล, รอง สว.(ป) ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล. , จ.ส.ต.ประชารัฐ แนนเกลี้ยง ผบ.หมู่ ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล. ส.ต.ท.ตะวัน จั้นวันดี ผบ.หมู่ ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล.เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บช.ก. โดยมีพ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร รอง ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.อิทธิศักดิ์ ค้ำคูณ รอง ผกก.ปรก.บก.ทล., พ.ต.ท.หญิง กัญจิรา นรสาร สว.ปรก.กก.3 บก.ป., พ.ต.ต.วิชิต ศรีทอง สว.ปรก.กก.3 บก.ป., ด.ต.วิชาญ บุญเกลี้ยง ผบ.หมู่ กก.3 บก.ป.และจ.ส.ต.อรรถพล บุญลิลา ผบ.หมู่ กก.3 บก.ป.

ได้ทำการตรวจยึดสิ่งของดังนี้

1.รถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อ โตโยต้า สี จำนวน 1 คันและกุญแจรถยนต์ จำนวน 2 ดอก

2.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA สีขาว,แดง จำนวน 1 คัน
3.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA สีดำ,เทา จำนวน 1 คัน
4.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA สีขาว,แดง จำนวน 1 คัน
5.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA สี ดำ จำนวน 1 คัน
6.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA สีเทา จำนวน 1 คัน
7.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA สีเทา, จำนวน 1 คัน
8.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA สีแดง,ดำ จำนวน 1 คัน

9.โทรศัพท์ของนายทรงกล ฯ ยี่ห้อ OPPO A58 ชนิดสามารถใช้ได้กับซิมการ์ด จำนวน 2 ซิม

10.โทรศัพท์ของนายธงชัย ฯ ยี่ห้อ vivo Y12A-S ชนิดสามารถใช้ได้กับซิมการ์ด จำนวน 2 ซิม
รวมที่ตรวจยึด รถยนต์ จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 7 คัน รวมทั้งสิ้น จำนวน 8 คัน

สถานที่ตรวจยึด หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงนาดี ทล. 304 กม. 207
ตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี
สถานที่เกิดเหตุ ทางหลวง หมายเลข 304 หลักกิโลเมตรที่ 197-198 ถ.กบินทร์บุรี-ปักธงชัย ตำบล บุพราหมณ์ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี
โดยตรวจยึดจาก นายทรงกรด ฯ อายุ 42 ปี อาศัยใน หมู่ที่ 6 ตำบล ด่านใน อำเภอ ด่านขุนทด จังหวัด นครราชสีมา และนายธงชัย ฯ อายุ 38 อาศัยอยู่ใน หมู่ที่ 7 ตำบล ตลาด อำเภอ เมืองนครราชสีมา จังหวัด นครราชสีมา

พฤติการณ์กล่าวคือเจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบบรรทุกรถจักรยานยนต์เพื่อไปขาย โดยใช้รถกระบะตู้ทึบยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว จึงได้ออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อสกัดรถคันดังกล่าว จนกระทั่งตรวจบนทางหลวง หมายเลข 304 หลักกิโลเมตรที่ 197-198 ถ.กบินทร์บุรี-ปักธงชัย ตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี ปราจีนบุรี พบรถกระบะ ซึ่งเป็นรถบรรทุกกระบะตู้ทึบวิ่งผ่านมาลักษณะ
มีการบรรทุกสิ่งของที่มีน้ำเกินกว่าปกติ เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดจึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถข้างทาง โดยคนขับรถยนต์คันดังกล่าวได้จอดรถข้างทาง จึงได้ตรวจสอบพบคนขับคือนายทรงกรด ฯ(ทราบชื่อขณะตรวจสอบ) โดยใช้ใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคล และ นายธงชัย ฯ เป็นผู้โดยสารมาด้วย จึงได้ขอตรวจสอบภายในรถกระบะ ซึ่งก่อนการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้นายทรงกรดฯแล้ว จนนายทรงกรดฯ พึงพอใจยินยอมให้ตรวจสอบภายในรถด้วยความสมัครใจ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าภายในรถบรรทุกตู้บรรทุกรถจักรยานยนต์ (ตามรายการข้างต้น) จึงได้สอบถามนายทรงกรดฯ ถึงที่มาของรถจักรยานยนต์ทั้งหมด นายทรงกรดฯ แจ้งว่า
รถจักรยานยนต์คันที่ 2 รับรถมาจากจังหวัดชลบุรี แหลมฉบัง ส่งที่ จังหวัดนครราชสีมา
รถจักรยานยนต์คันที่ 3 รับรถมาจากจังหวัดชลบุรี แหลมฉบัง ส่งที่ จังหวัดนครราชสีมา
รถจักรยานยนต์คันที่ 4 รับรถมาจากจังหวัดชลบุรี แหลมฉบัง ส่งที่ จังหวัดนครราชสีมา
รถจักรยานยนต์คันที่ 5 รับรถมาจากจังหวัดชลบุรี แหลมฉบัง ส่งที่ จังหวัดนครราชสีมา
รถจักรยานยนต์คันที่ 6 รับรถมาจากจังหวัดชลบุรี แหลมฉบัง ส่งที่ จังหวัดนครราชสีมา
รถจักรยานยนต์คันที่ 7 รับรถมาจากจังหวัดชลบุรี แหลมฉบัง ส่งที่ จังหวัดนครราชสีมา
รถจักรยานยนต์คันที่ 8 รับรถมาจากจังหวัดชลบุรี แหลมฉบัง ส่งที่ จังหวัดนครราชสีมา
เบื้องต้นส่งที่นครราชสีมา แล้วให้แจ้งไปที่ปลายทาง ซึ่งปลายทางจะแจ้งเส้นทางต่อไป

เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึด สอบถามถึงเอกสารการครอบครองรถจักรยานยนต์ทั้งหมด นายทรงกรดฯ ไม่สามารถแสดงเอกสารการครอบครองรถได้ เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดจึงนำรถกระบะคันดังกล่าวมาทำตรวจยึดที่หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงนาดี ทล.304 กม.207 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี โดยแจ้ง
กับผู้ครอบครองว่าเป็นรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ต้องสงสัยว่าได้มาหรือมีไว้ในครอบครองโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายเพื่อทำการส่งตรวจสอบที่ กก.2 บก.ป.และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป โดยมีนายทรงกรดฯ ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดไว้ด้วยความสมัครใจ อนึ่ง ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจยึดนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึดทุกนายมิได้ทำร้ายร่างกาย ผู้หนึ่งผู้ใดให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจแต่อย่างใด มิได้บังคับ ขู่เข็ญ หรือส่อลวงแต่อย่างใด มิได้ทำให้ทรัพย์สินของผู้หนึ่งผู้ใดต้องเสียหาย สูญหาย หรือเสื่อมค่าแต่อย่างใด และมิได้เรียกรับหรือยินยอมจะรับเอาซึ่งทรัพย์สินของผู้หนึ่งผู้ใดมาเป็นประโยชน์ส่วนตนหรือบุคคลอื่นและได้ร่วมกับผู้ครอบครอง ตรวจสอบทรัพย์สินภายในรถอีกครั้งหนึ่งแล้วไม่พบว่ามีสิ่งของมีค่าแต่อย่างใด ได้อ่านบันทึกการตรวจยืดนี้ให้ฟังและให้อ่านเองจนเป็นที่เข้าใจโดยละเอียดแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้อ่านบันทึกนี้ให้ฟังและให้อ่านเองแล้ว รับว่าถูกต้องโดยได้มอบสำเนาบันทึกการตรวจยึด ให้ผู้ยินยอมให้ทำการตรวจยึดไว้แล้ว จึงให้ลงชื่อไว้เป็นหลักฐาน

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ว่าที่ พ.ต.ต.สมโภชน์ บุญชะยา สว.ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล. เบอร์โทร 085-810-5550

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#CIB#ข่าวอาชญากรรมวันนี้