‘ข้าวหมูแดง-หมูกรอบ’เจ๊ดวงพระราม 2 อาหารจานเดียวหากินง่ายที่แนะนำ

7312

ข้าวหมูแดง หมูกรอบ เป็นอาหารจานเดียวที่หากินกันได้ง่ายๆทั่วประเทศ มีร้านอร่อยหลายร้าน แล้วแต่ว่า แต่ละร้าน จะมีดีทางไหน หมูกรอบ หมูแดง และอื่นๆ โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ มีร้านดังๆมากมาย เช่นร้านข้าวหมูแดงหมูกรอบนายไซ ย่านประชาชื่น ร้านข้าวหมูแดง หมูกรอบ หลายร้าน ย่านศาลเจ้าพ่อเสือ เยาราช ฯลฯ และร้านข้าวหมูแดง หมูกรอบ อีกหลายร้านทั่วประเทศ ที่คงความอร่อยที่ทำตามสูตรใครสูตรมัน ขายดิบขายดีกันอย่างต่อเนื่อง

เจ๊ดวงพระราม2 คือร้านข้าวหมูแดงหมูกรอบอีก 1 ร้านที่ลุงต้องแนะนำ

หมูแดง หมูกรอบ ร้านนี้ หั่นชิ้นใหญ่.ให้กันแบบจุกๆ จานเดียว..อิ่ม..หมูกรอบชิ้นโต หมูแดงชุ่มฉ่ำ น้ำพริกเผาสูตรเด็ดน้ำราดกลมกล่อมลงตัว แถมราคาสบายกระเป๋า แบบสมราคาและปริมาณ

สวัสดี เพื่อนๆ นักชิม นักกิน ทั้งหลาย พบกับคอลัมน์“กินกับลุง อร่อยเต็มพุงกับลุงดุลย์” ทางสื่อออนไลน์ ไทยแท็บลอยด์ เป็นประจำทุกวันพุธ

ทริปนี้ลุงพามากินข้าวหมูแดง หมูกรอบ เจ้าดังย่านพระราม 2 ที่เปิดมากว่า 30 ปี เป็นร้านข้าวหมูแดง top ten ของกรุงเทพฯ ดูจากรีวิวของสำนักชิมต่างๆ รวมถึงแฟนเพจที่แนะนำให้ลุงมาลองกินร้านนี้

ลุงมาถึงร้านประมาณ 09.00 น.เริ่มมีคนทยอยเข้ามาหนาตา สั่งกลับบ้านก็เยอะตั้งแต่ร้านเปิดบริการ ถึงคนจะหนาตาแต่ก็ใช้เวลารอไม่นาน

จานแรกลุงสั่งข้าวหมูกรอบ ราคา 60 บาท หมูกรอบชิ้นโต หั่นโปะบนข้าว ราดน้ำฉ่ำๆ รสชาติอร่อยลงตัว ไม่หวานนำไม่เค็มโดด ใส่น้ำพริกเผาเพิ่มความร้อนแรง หอม..อร่อย

จานที่ 2 ลุงสั่ง ข้าวซี่โครงหมูอบ ราคา 70 บาท ซึ่งเป็นเมนูทีเด็ดของร้านนี้ ซี่โครงแผ่นใหญ่ อบมาจนเนื้อเปื่อยนุ่ม ชิ้นโต โปะมาบนข้าว ราดน้ำชุ่มๆ กินกับพริกน้ำส้ม แกล้มด้วยต้นหอม อร่อยเกินคำบรรยาย

จานที่ 3 ลุงสั่งเกี๊ยวกุ้งหมูแดง ราคา 70 บาท หมูแดงย่างมาแบบฉ่ำๆสไตล์ฮ่องกง เกี๊ยวกุ้งขนาดพอดีคำ รสชาติโอเค ซดน้ำแกงเชงๆชื่นใจ

อิ่มจนจุกกับ 3 เมนู ที่ลุงสั่งมากิน คิดค่าเสียหายไป 200 บาท ถือว่าคุ้มมากๆ สำหรับราคาอาหารที่สวนทางกับเศรษฐกิจในปัจจุบัน

อิ่มแล้ว ได้เวลาร่ำลา หนังท้องตึงหนังตาหย่อน กับอาหารอร่อย ที่ปริมาณกับรสชาติสมราคา ที่ร้านข้าวหมูแดงหมูกรอบเจ๊ดวง พระราม 2 ซอย 7

เพื่อนๆและแฟนเพจ ผ่านไปผ่านมาย่านพระราม 2 แวะมาลิ้มลองกันได้ครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน ร้านนี้ยังมีเมนูอร่อยอีกหลายเมนู แต่ลุงอิ่มซะก่อน ก็ เลยต้องลาก่อนเพราะอิ่มมาก

ที่สำคัญ ร้านนี้“ไม่หวงต้นหอม” แม้ว่าต้นหอมจะแพงขนาดไหน มีเสิร์ฟให้ตลอดเวลา ได้ใจไปเต็มๆ ไม่เหมือนร้านดังบางร้าน ที่ไม่เสิร์ฟในกรณีที่ต้นหอมแพง พวกข้าวหมูกรอบหมูแดง ต้องตัดเลี่ยนเรียกด้วยต้นหอม และพริกดอง…จึงจะเข้ากัน…!!

พบกันครั้งต่อไป ว่าลุงจะพาไปเที่ยวไปกิน ไปชิม ที่ไหน ติดตาม คอลัมน์ กินกับลุง ทางสื่อออนไลน์ ไทยแท็บลอยด์ ทุกวันพุธ…สวัสดี

-ลุงดุลย์-