ป.ป.ส. จัดดนตรีในสวนครั้งที่ 2 ปลุกพลังคนรุ่นใหม่ ใจกลางเมืองกรุงลุกมาต่อสู้ยาเสพติด

280

ป.ป.ส. จัดดนตรีในสวนครั้งที่ 2 ปลุกพลังคนรุ่นใหม่ ใจกลางเมืองกรุงลุกมาต่อสู้ยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2567

วันที่ 15 มิถุนายน 2567 นายธนากร คัยนันท์ ที่ปรึกษาการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมกิจกรรมดนตรีในสวนเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี 2567 ครั้งที่ 2 ภายใต้แนวคิด “รวมพลังไทย สร้างครอบครัว ชุมชนอุ่นใจ พ้นภัยยาเสพติด” ณ สวนปทุมวนานุรักษ์ เขตปทุมวัน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ว่ากรุงเทพมหานคร สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักงานเขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน มูลนิธิปทุมวนานุรักษ์ ศิลปิน สื่อมวลชน หน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้อง และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างคับคั่งกว่า 1,000 คน เพื่อร่วมกันปลุกพลังต่อต้านยาเสพติด ผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์ เสียงดนตรี และการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด

นายธนากร คัยนันท์ ที่ปรึกษาการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม ครั้งที่ 2 ในวันนี้ โดยเฉพาะพลังของน้อง ๆ เยาวชน ครอบครัว และประชาชนทุกคน ที่แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจในการช่วยกันสร้างการรับรู้ ปลุกพลังให้ทุกคนลุกขึ้นมาต่อสู้ และเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดไปด้วยกัน สู่การสร้างพื้นที่ปลอดภัยและความเป็นอยู่ที่ดี ซึ่งสามารถเริ่มต้นจากสิ่งใกล้ตัวด้วยพลังของครอบครัวที่อบอุ่นและชุมชนที่เข้มแข็ง ซึ่งจะเป็นเกราะป้องกันยาเสพติดได้

การจัดกิจกรรมดนตรีในสวนในวันนี้ ได้รับความสนใจจากเด็ก เยาวชน และครอบครัว รวมถึงประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมากที่มาร่วมกิจกรรม โดยในวันนี้พบกับ PiXXiE และ Yes Indeed ศิลปินชื่อดังขวัญใจวัยรุ่น มามอบความสุข สร้างรอยยิ้ม สร้างแรงบันดาลใจ รวมถึงปลุกพลังให้คนรุ่นใหม่รู้เท่าทันและต่อสู้กับยาเสพติดไปด้วยกัน รวมทั้งใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่า ผ่านเสียงเพลงและดนตรีเพราะๆ ภายใต้บรรยากาศของสวนใจกลางเมืองที่เต็มไปด้วยต้นไม้ ธรรมชาติ และความร่มรื่น นอกจากนี้ภายในงานยังมีจุดถ่ายรูปสวยๆ กิจกรรม Workshop เชิงสร้างสรรค์ รวมถึงบูทกิจกรรมของสำนักงาน ป.ป.ส. และหน่วยงานภาคีที่พร้อมให้ความรู้ด้านการป้องกันและบำบัดยาเสพติด พร้อมมีเกมตอบคำถามให้ร่วมสนุกและลุ้นรับของรางวัลติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกด้วย บอกเลยว่าไม่มีอะไรดีกว่าการได้รับชมศิลปินในดวงใจกันแบบฟรีๆ ได้พบกับกลุ่มเพื่อนใหม่ที่เต็มไปด้วยพลังและความสร้างสรรค์แล้ว แถมยังได้มาร่วมแสดงพลังต่อต้านยาเสพติดกันอีกด้วย และที่สำคัญ ถ้าทุกคนในครอบครัว ชุมชนช่วยกันดูแล ก็จะทำให้คนไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดได้

สำหรับกิจกรรม “Music Against Drugs 2024” ตลอดเดือนมิถุนายนนี้ยังไม่สิ้นสุดลง หากใครพลาดทั้ง 2 ครั้งก่อนหน้านี้ หรืออยากมาร่วมแสดงพลังต้านยาเสพติดผ่านเสียงเพลงกันต่อให้จุใจ สำนักงาน ป.ป.ส. ยังมีคอนเสิร์ตต่อต้านยาเสพติดรออยู่ ในวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2567 เวลา 17.00 – 21.00 น. ณ อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พบกับศิลปิน Fellow Fellow, Bamm และ Tilly Birds สุดท้ายนี้ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดได้ ถ้าหากพบเบาะแสผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน ป.ป.ส. โทร. 1386 ได้ 24 ชั่วโมง

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#ป.ป.ส.#วันต่อต้านยาเสพติดโลก