วิปรัฐบาลถกรับมืออภิปรายงบ 68 -ประชามติ รทสช.แนะสานต่อโครงการ “ลุงตู่”

332

พรรคร่วมเรียกประชุมวิปรัฐบาลเตรียมพร้อมอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบฯ68-ประชามติ รทสช.นัดประชุม สส. สัปดาห์หน้า เน้นชี้แนะรัฐบาลให้จัดงบกระตุ้นเศรษฐกิจ ต่อยอดรัฐบาล “ลุงตู่”

วันที่ 6มิ.ย. นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า วันนี้ได้มีการประชุมวิปรัฐบาล เพื่อเตรียมความพร้อมในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ออกเสียงประชามติ และร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 โดยในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาตินั้นจะมีการนัดประชุม สส.ของพรรคในสัปดาห์หน้า เพื่อเตรียมความพร้อมในการที่จะอภิปรายร่าง พ.ร.บ.ทั้ง 2 ฉบับ

นายอัครเดช กล่าวว่า ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯปี 68 ได้เข้าสู่การพิจารณาของสภาในรอบปกติ ทางพรรคจะอภิปรายชี้แนะสิ่งที่จำเป็นกับรัฐบาล โดยเฉพาะเรื่องของเศรษฐกิจ ที่เน้นให้ สส.สะท้อนความต้องการของประชาชนผ่านการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ให้มีการกระตุ้นเศรษฐกิจมากขึ้น และยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น ซึ่งทางพรรคจะเน้นให้มีการต่อยอดโครงการสำคัญที่สมัยรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ทำไว้ดีอยู่แล้ว อาทิ โครงการคนละครึ่ง หรือโครงสร้างพื้นฐานที่มีความจำเป็น เช่น รถไฟทางคู่ มอเตอร์เวย์ ก็จะให้รัฐบาลได้เร่งดำเนินการต่อ

“ในช่วงปิดสมัยประชุม สส. ของพรรครวมไทยสร้างชาติได้ลงพื้นที่อย่างแข็งขันเข้มข้นตามนโยบายของหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ซึ่งก็ได้รับทราบความต้องการของพี่น้องประชาชน ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ใช้กลไกในการอภิปรายงบประมาณสะท้อนความต้องการของพี่น้องประชาชนไปยังรัฐบาลด้วย” โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าว

#Thaitabloid #ไทยแทบลอยด์ #อภิปรายงบ68 #พรบ.ประชามติ #อัครเดชวงษ์พิทักษ์โรจน์ #พรรครวมไทยสร้างชาติ