รวบแล้วนายจ้างหนีคดีทั้งชีวิต คิดว่ารอดสุดท้ายถูกจับ

154

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก.,พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก.,พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.,พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป.,พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว รอง ผบก.ป.,พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผบก.ป.,พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม รอง ผบก.ป.,พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ,พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย, พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ,พ.ต.ท.ณัติรุจน์ วัฒนะฉัตรรัตน์ รอง ผกก.5 บก.ป. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พ.ต.ท.กิติภูมิ ศรีแผ้ว สว.กก.5 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ 3 กก.5 บก.ป. ร่วมกันจับกุม น.ส.สุปราณีฯ อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดระนอง ที่ จ1/2567 ลง วันที่ 3 มกราคม 2567 โดยกล่าวหาว่า “ให้คนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ ” สถานที่จับกุม บริเวณหน้าบ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

พฤติการณ์ สืบเนื่องจาก น.ส.สุปราณีฯ ประกอบกิจการแผงขายของแห้ง จำพวกหอม กระเทียม เครื่องใช้ในครัว ที่ตลาดสด ถนนภักดี ในอำเภอเมือง จังหวัดระนอง มีลูกจ้างเป็นแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา และต่อมาเจ้าหน้าที่แรงงานประจำจังหวัดระนองได้มาตรวจสอบนายจ้าง ขณะตรวจสอบพบว่านายจ้างไม่อยู่ประจำร้าน มีลูกจ้างเป็นผู้ขายและรับเงินสดแทนนายจ้าง จากลูกค้าที่มาซื้อสินค้า เจ้าหน้าที่แรงงานประจำจังหวัดระนอง จึงแจ้งความดำเนินคดีกับลูกจ้างแรงงานต่างด้าว ในข้อหาเป็นคนด่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ ตามมาตรา 8 แห่งพระราชกำหนดบริหารจัดการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่2) พ.ศ.2561 ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ทำการเปรียบเทียบปรับแรงงานต่างด้าวดังกล่าว และต่อมาเจ้าหน้าที่แรงงานประจำจังหวัดระนอง ได้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จังหวัดระนอง กับ น.ส.สุปราณีฯ ซึ่งเป็นนายจ้าง ในข้อหา ให้ต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ จากนั้น น.ส.สุปราณีฯ ได้หลบหนี เนื่องจากคดีดังกล่าว มีอายุความไม่เกินวันที่ 6 มีนาคม 2567 นั้น


​ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ทราบว่า น.ส.สุปราณี ฯ ได้มากลับมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านมารดาของตน เนื่องจากคดีใกล้หมดอายุความ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนและเฝ้าติดตามจับกุมได้ในที่สุด ขณะจับกุมได้สอบถาม น.ส.สุปราณี ฯ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำส่ง สภ.เมืองชุมพร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #ตำรวจสอบสวนกลาง