นทท.จีน!!!สุดประทับใจ ตร.ไทย จับโจรวิ่งราวได้ใน 3 ชม.ได้เอกสารและเงิน 2.5 หมื่นบาทคืน ย้ำกลับมาเที่ยวไทยอีก

13060

ค่ำวานนี้(5 มี.ค.67) พ.ต.อ.ชัยรัตน์ รุ่งเรือง ผกก.สภ.บางบ่อ , พ.ต.ท.ประทวน จิตรพริ้ง รอง ผกก.สส.สภ.บางบ่อ , พ.ต.ท.กมลศักดิ์ นาคเสน สว.สส. สภ.บางบ่อ พร้อม ตร.ฝ่ายสืบสวน ฯ บูรณาการกำลัง ตร.บก.สส.ภ.1 , กก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ ,ตร.สืบสวน สภ.บางแก้ว , และ ตร.สืบสวน สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เข้าจับกุมตัว นายนิกร (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ชาว ต.น้ำสวย อ.เมืองเลย จ.เลย ได้ที่ห้องพักรายวัน ในพื้นที่ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

หลังจาก นายนิกร ขับขี่รถ จยย.ที่ขโมยมาจากพื้นที่ อ.บางพลี ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโซนิค สีขาวแดง ทะเบียน 263 สกลนคร ไปก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ นักท่องเที่ยวสาวชาวมณฑลเหอหนาน สัญชาติจีน อายุ 36 ปี ทำงานอยู่บริษัทขายเครื่องสำอาง ซึ่งพาพนักงาน จำนวน 2,000 คน มาท่องเที่ยวในประเทศไทย เป็นเวลา 6 วัน 5 คืน โดยก่อเหตุบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อใกล้ รร.แห่งหนึ่ง ย่าน ถ.บางนาการ์เด้นท์ ม.7 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

โดยได้ทรัพย์สินเป็น กระเป๋าสะพายสีดำ ข้างในมีทรัพย์สินหลายรายการ ประกอบด้วย เงินสด (เงินจีนและเงินไทย) รวมประมาณ 25,000 บาท , พาสปอร์ต , บัตร ปชช.จีน, บัตร ATM จากนั้น ก็ขี่ จยย.หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่ห้องพักรายวัน ห่างจาก สภ.บางบ่อ ประมาณ 1 กม.และถูก ตร.ตามไปจับกุมตัวได้พร้อมทรัพย์สินของกลาง และ หมวกกันน็อคสีดำเต็มใบ เสื้อแขนยาวสีดำที่สวมใส่ในขณะก่อเหตุ พร้อมยาบ้าจำนวนหนึ่ง จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.บางบ่อ พร้อมแจ้งผู้เสียหายเข้ามาชี้ตัว

จากการสอบปากคำ นายนิกรฯอ้างว่า ขี่รถ จยย.ไปตามเส้นทาง โดยไม่มีการวางแผน หรือ เจาะจงจะชิงทรัพย์หญิงจีนรายนี้ แต่เห็นว่าสบโอกาส จึงลงมือในขณะที่ผู้เสียหายเดินอยู่ริมทาง ใกล้ร้านสะดวกซื้อ จึงขี่ จยย.ไปใกล้ๆ แล้วชิงกระเป๋าสะพายสีดำมาทันที โดยไม่ได้ลงจากรถ และ ไม่มีการทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย ส่วนทรัพย์สินที่ได้ตั้งใจจะเอาไปใช้จ่าย และซื้อยาบ้ามาเสพ

ด้าน นักท่องเที่ยวสาวชาวจีน เปิดเผยผ่านล่ามว่า เพิ่งเดินทางมาถึงไทยช่วงบ่าย หลังเช็กอินเข้าพักที่ รร. ก็เดินออกมาหาซื้อของกินที่ร้านสะดวกซื้อใกล้ที่พัก ระหว่างนั้น จู่ ๆ ก็ถูกชายไทยขี่ จยย.เข้ามาชิงกระเป๋าสะพายไปอย่างไม่ทันตั้งตัว ขณะนั้น รู้สึกตกใจมาก ไม่คิดว่าจะมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ในประเทศไทย แต่หลังจากผ่านไปไม่นาน ตำรวจไทยก็สามารถจับกุมคนร้ายได้ พร้อมนำทรัพย์สินมาคืนให้ได้อย่างรวดเร็ว จึงรู้สึกประทับใจที่ ตร.ไทยเก่งมาก หลังกลับไปถึงบ้านที่ประเทศจีน ก็จะเล่าเหตุการณ์ให้เพื่อนๆฟัง รวมทั้ง ก็จะชักชวนเพื่อนๆมาเที่ยวเมืองไทยกับตนเองอีก

จากนั้น หญิงชาวจีนก็สะพายกระเป๋าจำลองเหตุการณ์ ขณะถูกวิ่งราวทรัพย์ให้ ตร.ผู้สื่ดู โดยหลัง ตร.ตรวจสอบประวัติอาชญากรก็พบว่า นายนิกรเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อวันที่ 21 ก.พ.2567 ที่ผ่านมา จากนั้น ก็ไปก่อเหตุขโมยรถ จยย.ในพื้นที่ สภ.บางแก้ว นำไปขาย ก่อนจะมาขโมยรถ จยย.คันที่ถูกตรวจยึด ในพื้นที่ สภ.บางพลี ซึ่งใช้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ นทท.จีนรายนี้ กระทั่ง ถูกจับกุมตัวได้หลังก่อเหตุเพียง 3 ชม.

เบื้องต้น ตร.แจ้งข้อหา ชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ และ มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครอง ก่อนส่งตัวให้ พงส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #นักท่องเที่ยวจีน #ตำรวจไทย