ต.รุ่งโรจน์ ลูกชิ้นปลา

20323

ต.รุ่งโรจน์ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา หนึ่งในสามร้าน ที่ขาย”ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา”เหมือนกัน ที่เปรียบเปรย เสมือน”นวนิยาย..สามก๊ก..ที่ชิงพื้นที่การขาย ย่าน ตลาดคลองเตย….!

ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา เป็นเมนูอาหารจานด่วน ที่หารับประทานง่ายและเป็นที่นิยมกินกันอย่างแพร่หลาย มีขายทั่วไป ทั่วเกือบทั่วประเทศ ตามอำเภอใหญ่ๆของแต่ละจังหวัด ก็จะมีร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาขาย ไม่ว่าจะเป็นลูกชิ้นปลา จากเยาวราช(ส่วนมาก)ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาต่างๆ จะใช้ชื่อลูกชิ้นปลาเยาวราช ซึ่งเป็นชื่อที่สามารถ“การันตี”ได้ว่า ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาร้านนี้..อร่อยแน่นอน

แหล่งผลิตลูกชิ้นปลาที่ขึ้นชื่อ มีอยู่หลายแหล่ง ซึ่งแต่ละพื้นที่ที่ขาย ส่วนมาก“จะผลิตลูกชิ้นปลาเอง” อย่างเช่น ลูกชิ้นปลาของเยาวราช ก็มีอยู่มากมาย หลากหลายยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น นิวยืนยง จังกิ้มฮั่วเตียง ลิ้มเหล่าโหงว ฯลฯ ที่นักกินนักชิมต่างๆ ที่ชื่นชอบลูกชิ้นปลา ต่างรู้จักกันดี รวมไปถึงร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา ย่านปริมณฑล อย่างเช่น ย่านตลาดคลองเตย ที่ลุงจะแนะนำต่อไปนี้..
ที่ร้าน ต.รุ่งโรจน์ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา.. ท่ามกลางร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาชื่อดัง ที่ขายอยู่ข้างร้าน เช่น เล่าซา และฉั่วบักเส็ง ที่เปิดร้านขายติดกัน และขายก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาเหมือนกันกับร้าน ต.รุ่งโรจน์ โดยแต่ละร้าน มีเอกลักษณ์และรสชาติเฉพาะตัว ที่สามารถจะแย่งชิงพื้นที่และลูกค้าในการค้าขาย ได้ตลอดเวลา เปรียบเสมือนกับนวนิยาย”สามก๊ก”ของจีน อย่างไรอย่างนั้น….. ลุงบอกได้เลยว่า…อร่อยทั้ง 3 ร้าน แล้วแต่ความชื่นชอบ ของแต่ละบุคคล ที่จะเลือกกินร้านไหน…???

สวัสดี เพื่อนๆนักกิน นักชิมทั้งหลาย พบกับ..คอลัมน์ กินกับลุง อร่อยเต็มพุงกับลุงดุลย์..ทางสื่อออนไลน์ ไทยแท็บลอยด์ เป็นประจำทุกวันพุธ

ทริปนี้ ลุงพาเพื่อนๆมากินก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา เจ้าอร่อย ที่ได้คุณภาพราคาไม่แรง ย่านตลาดคลองเตยกันครับ

วันนี้ลุงเลือก จะแนะนำและจงใจมากินที่ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา ต.รุ่งโรจน์ ครับ ถึงคนจะเยอะกว่าร้านอื่นๆ แต่ลุงก็รอคิว และรอไม่นาน โดยส่วนตัวชอบรสชาติของ”หื่อก้วย”ทั้งทอดและต้มของร้านนี้ หื่อก้วย หั่นมาชิ้นใหญ่ เต็มปากเต็มคำ ส่วนสารตั้งตันหลัก เช่น เกี๊ยวปลาและลูกชิ้นปลา ฯลฯ อยู่ในคุณภาพที่ดีอยู่แล้ว

ลุงได้ที่นั่งในร้านเสร็จสรรพ หลังจากรอไม่นาน ชามแรก ลุงสั่งบะหมี่แห้งลูกชิ้นรวมพิเศษ วี.ไอ.พี ราคา 60 บาท ลูกชิ้นครบครัน ลูกชิ้นกลม ลูกชิ้นรักบี้ ลูกชิ้นกุ้ง เกี๊ยวปลา และหื่อก้วย มาเสิร์ฟแบบจัดเต็ม พร้อมกับสั่งลูกชิ้นลวกจิ้ม 60 บาท และเกี๊ยวทอดกรอบ 20 บาท มากินคู่กันกับก๋วยเตี๋ยว เพื่อความบันเทิงปาก อร่อยและเข้ากันได้ดี

ชามที่ 2 ลุงสั่งเส้นเล็กน้ำต้มยำ มาซดน้ำ สั่งแบบธรรมดา ราคา 50 บาท ชามนี้เสิร์ฟมาแบบจัดเต็มเช่นกัน น้ำซุปต้มยำเข้มข้น กินแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม อร่อยเด็ดขาด เต็มปากเต็มคำ กินกันแบบ“แห้งชามน้ำชามตาม”สันดาน

ทริปนี้ จัดไป 4 อย่าง คิดเงินออกมาแค่ 190 บาท อิ่มแปร้ ตาปรือ คุ้มจริงๆ ที่ตัดสินใจมากินและแนะนำ ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา ต.รุ่งโรจน์แห่งนี้ อร่อยได้คุณภาพและสมราคา คุ้มจริงๆครับ

อิ่มแล้ว…ได้เวลาร่ำลา… พบกันใหม่กับ คอลัมน์”กินกับลุงอร่อยเต็มพุงกับลงดุลย์”ทางสื่อออนไลน์ไทยแท็บลอยด์ เป็นประจำทุกวันพุธ ทริปนี้ลุงขอลาไปก่อน สวัสดี

-ลุงดุลย์-