กะเพราปูวัดไร่ขิง…น้ำปลาพริก..ยังอร่อย..!!

1279

จั่วหัวท้าทายขึ้นมาแบบนี้ ลุงเป็นคนชอบลอง ใกล้ไกลขนาดไหน ยังไงก็ต้องไปลอง ว่า..เป็นจริงอย่างที่โฆษณาหรือเปล่า ..ตามลุงดุลย์มาครับ

สวัสดีครับเพื่อนๆนักกินนักชิม พบกับคอลัมน์”กินกับลุง อร่อยเต็มพุงกับลุงดุลย์” ทางสื่อออนไลน์ ไทยแท็บลอยด์ เป็นประจำทุกวันพุธ

ทริปนี้ลุงพามาตระเวนกินตระเวนชิม อาหารจานด่วน ย่านวัดไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ที่ลุงต้องมากิน มาชิมไกลขนาดนี้ เพราะมีเพื่อนๆแฟนเพจหลายคน บอกให้ลองมาชิม กะเพราปู ที่ร้านนี้ให้ได้ มาช้าหมด อดกิน ร้านเปิดแต่เช้า ไม่ถึงเที่ยงหมด..!!

ร้านกะเพราปู วัดไร่ขิง ร้านนี้ก็ผ่านสายตาลุงดุลย์หลายครั้ง เพราะทุกเดือนลุงดุลย์ต้องมาหาหมอตาที่โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ ที่วัดไร่ขิง แล้วทุกครั้งที่ลุงมาหาหมอ จะสดุดตาตรงป้ายที่เขียนไว้…” กะเพราปูวัดไร่ขิง…น้ำปลาพริกยังอร่อย…. แต่ลุงผ่านมาทีไร(ช่วงบ่ายโมง)ร้านปิดก่อนทุกที…ประเด็นนี้แหละที่ทำให้ลุงสงสัย แล้วต้องหาโอกาสมาให้เร็วกว่านี้ เพื่อจะได้พิสูจน์ว่า…เป็นจริงอย่างที่ร้านนี้เขาโฆษณาลงไว้ที่ป้ายไหม…???

ลุงเดินทางแต่เช้าด้วยรถเมล์สาย 84 ที่วิ่งระหว่างวงเวียนใหญ่ไปสุดปลายทางที่วัดไร่ขิง แต่ร้านกะเพราปู อยู่ปากทางเข้าวัดไร่ขิง ร้านอยู่ขวามือ เป็นร้านโล่งๆ มีที่จอดรถสะดวกสบาย

ลุงมาถึงร้านเวลาประมาณ 08.00น.ก็เห็นผู้คนเต็มร้านแล้ว ลุงยืนเก้ๆกังๆ เพื่อมองหาที่นั่ง รอสักพัก ก็มีที่นั่งว่างพอที่จะนั่งได้ 1 ที่พอดี ลุงก็ได้ที่นั่งตามที่ทางร้านเขาจัดให้…นั่งลงเรียบร้อยพนักงานก็เอาเมนูมาให้ ระหว่างดูเมนูรายการอาหาร พอสั่งอาหารเสร็จ พนักงานบอกว่า ต้องใช้เวลาหน่อยนะคะ อย่างเร็วก็ครึ่งชั่วโมง เพราะทำตามคิว ลุงก็พยักหน้ายอมรอ และที่ลุงต้องสะดุดตาอีกครั้ง กับป้ายที่เขียนติดไว้ในร้าน…มีข้อความว่า..

โปรดทราบ..อาหารออกช้า “พ่อครัวมีคนเดียว” ทำตามคิว มาหลายคนสั่งทีเดียวถ้ากินหลายอย่าง…!!

ทุกคน(เยอะมาก)ที่มากินอาหารที่ร้านนี้ ต่างยอมรับกฎกติกา ที่เขาเขียนประกาศติดไว้ในร้าน แบบว่านานขนาดไหนก็จะรอ ซึ่งเป็นสิ่งพิสูจน์แล้วว่าร้านนี้ต้อง”มีทีเด็ด”แน่นอน

มื้อนี้ลุงสั่งกะเพราปูราดข้าว พิเศษ 170 ไข่ดาว 1 ฟอง 10 แกงจืดเต้าหู้หมูสับอีก 1 ชาม 60 บาท ลุงนั่งรออาหารแบบไม่กระวนกระวาย เพราะใจยอมรับกติกาที่เขาเขียนไว้แล้ว

ประมาณ 40 นาทีเห็นจะได้ กะเพราปูราดข้าว โปะไข่ดาวเยิ้มๆ ก็ถูกยกมาวางตรงหน้า พร้อมแกงจืดอีก 1 ชาม ลุงจัดการชิมกะเพราปูก่อน รสชาติตามที่ลุงสั่งเป๊ะ เพราะลุงเป็นคนชอบกินรสจัดและเผ็ดมาก เนื้อปูก้อนใหญ่ประมาณนิ้วโป้ง ใส่ลงมาในผัดกะเพราแบบเหมาะสม ถือว่าเหมาะสมกับราคา น้ำปลาพริกที่นี่ อร่อยจริง เพราะเขาใช้หัวน้ำปลาดี ใส่พริกขี้หนูสวนหอมๆ แค่นี้ก็ได้ใจลุงแล้ว ส่วนแกงจืด รสชาติมาตรฐาน ซดคล่อง อร่อยสมกับเวลาที่รอคอย อิ่มสบายๆในมื้อเช้า

ทริปนี้ลุงกินได้แค่ 2 อย่าง อยากจะกินให้มากกว่านี้ แต่มันยังเช้าเกินไปสำหรับอาหารที่มีรสจัด ก็เอาเป็นว่า ร้านกะเพราปูวัดไร่ขิง เป็นอีกหนึ่งร้านที่ต้องบันทึกไว้ในการพากินพาชิม ของคอลัมน์กินกับลุง ทางสื่อออนไลน์ ไทยแท็บลอยด์ เท่าที่ดูมาน่าจะเป็นร้านเพิ่งเปิดมาไม่นาน และยังไม่มีสำนักชิมใดๆมาให้การการันตีไว้ ลุงต้องขอบอก อร่อยแน่นอน ..!!

พบกันคราวต่อไปวันพุธหน้า ว่าลุงดุลย์จะพาไปตระเวนกินตระเวนชิมที่ไหน สวัสดี

ปล.ราคาอาหารอาจจะดูสูงบางเมนู แต่เมื่อเทียบกับคุณภาพของวัตถุดิบ ของอาหารแต่ละอย่างที่มีในเมนู ก็สมราคากับปริมาณ โดยเฉพาะเมนูปู กรรเชียงปูก้อนใหญ่ ในการประกอบอาหารทุกเมนูถือว่าสมราคา ส่วนรสชาติ ทำตามลูกค้าที่มากิน อยากได้รสชาติไหนให้เขียนกำหนดบอกรสชาติไว้ในกระดาษ พ่อครัวจะทำออกมาได้ตามต้องการเป๊ะ และนี่คือข้อดีที่มีพ่อครัวคนเดียว ปรุงคนเดียวโดยไม่มีการเร่งเวลา

ลุงดุลย์