หน้าแรกกระบวนการยุติธรรม“ผู้การแต้ม”ร้องสอบการเสียภาษี”ลุงพล-ป้าแต๋น-ยูทูปเบอร์”

“ผู้การแต้ม”ร้องสอบการเสียภาษี”ลุงพล-ป้าแต๋น-ยูทูปเบอร์”

“ผู้การแต้ม”ร้องสรรพากรตรวจสอบการเสียภาษี”ลุงพล-ป้าแต๋น-ยูทูปเบอร์” หากินบนความอ่อนแอและเดือดร้อนของสังคม พร้อมย้ำไม่ใช่ความแค้นส่วนตัว แต่ต้องการทำให้เป็นเยี่ยงอย่าง

วันที่ 28 ธ.ค.66 เวลา 15.00 น.ที่กรมสรรพากร พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือผู้การแต้ม อดีตรอง ผบช.น.เจ้าของฉายา มือปราบหูดำ เข้ายื่นหนังสือต่อกรมสรรพากรให้ทำการตรวจสอบรายได้ นายไชยพล วิภา หรือลุงพล และป้าแต๋น และยูทูปเบอร์ที่ออกอากาศหรือสิ่งที่ไลฟ์นั้นได้รับผลประโยชน์อย่างไรและผลประโยชน์นั้นได้มีการเสียภาษีให้กับรัฐถูกต้องหรือไม่ มีการแจ้งรายการเสียภาษีมีการจัดเก็บภาษีหรือไม่ โดยตนเองจะทำให้เป็นเยี่ยงอย่างกับยูทูปเบอร์ หรือคนที่ใช้ประโยชน์จากความอ่อนอ่อนของสังคม หรือความเดือดร้อนของสังคม แล้วเอารายได้ผลประโยชน์นั้นมาใช้ส่วนตัวโดยไม่คำนึงถึงคุณธรรม ศีลธรรม จึงอยากให้ดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะยูทูปเบอร์บางคนทำให้คนดีเป็นคนเลวได้ ทำของปลอมมาเป็นของจริง เปลี่ยนแดงเป็นเหลืองได้ ดังนั้นสิ่งที่คนเหล่านี้ได้ประโยชน์ต้องให้กับรัฐ และต้องทำการตรวจสอบได้ ซึ่งได้ฝากให้สรรพากรตรวจสอบอย่างจริงจัง เพราะทาง พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร จะไปแจ้ง ปปท.ด้วย ว่าสิ่งที่ดำเนินการนั้น ได้ทำตามหรือไม่อย่างไร งานนี้ตนเองจะไม่ปล่อยให้คนที่กระทำความผิด หรือสร้างรอยด่างให้สังคมทำคนที่ไม่ดีเป็นฮีโร่แล้วมาหาผลรายได้จากคนที่ถูกกระทำ ยืนยันตนเอวจะดำเนินการให้เฉียบขาด  ส่วนจะดำเนินการตรวจสอบย้อนหลังไปกี่ปีนั้นให้เป็นอำนาจหน้าที่ของสรรพากรดำเนินการไปตามกฎหมาย

ส่วนที่ลุงพลเคยสัมภาษณ์ว่ามีทรัพย์สินกว่า 10ล้านบาทหลังเกิดคดีน้องชมพู่นั้นทางลุงพลก็ต้องชี้แจงให้ได้ว่าร่ำรวยมายังไงเชื่อว่าสรรพากรมีวิธีการตรวจสอบอยู่แล้วหากไม่สามารถชี้แจงได้ก็อาจจะถูกดำเนินคดีและมีโทษจำคุกอีก ย้ำว่าตนเองไม่ปล่อยแน่นอน โดยทีมงานของตนเองและ พล.ต.ท.เรวัช จะดำเนินตรวจสอบซ้อนกับกรมสรรพากรด้วยเช่นกัน

พล.ต.ต.วิชัย ยังยืนยันว่า การมาร้องให้ตรวจสอบวันนี้ไม่ใช่ความแค้นส่วนตัว แต่การที่ตนเองไปออกรายการต่างๆรวมถึงไปเป็นอาจารย์สอนการสืบสวนสอบสวน สถาบันการศึกษาหลายแห่ง ล้วนเป็นการให้ความรู้กับประชาชนและไม่ได้เงินได้ทองจากการไปออกรายการ และการที่ไปวิเคาระห์ ก็เป็นการวิเคราะห์หลังจากศาลตัดสินแล้วว่าศาลมองจุดไหนอย่างไรไม่ได้ไปใส่ร้ายหรือว่าลุงพล แต่สิ่งที่ลุงพลพูดนั้น สะท้อนพฤติกรรมของคนอยู่แล้ว เพราะสำเนียงส่อภาษา กริยาส่อสกุล จึงอยากให้ย้อนดูว่าสิ่งที่พูดเป็นการว่าตัวเองหรือไม่

พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า ในส่วนการแจ้งความดำเนินคดีกับยูทูปเบอร์ปากแจ๋วนั้นตนเองไปแจ้งความที่ สน.ดอนเมือง และเตรียมแจ้งอีก 2 คนรวมถึงคนที่เอาไปไลฟ์ซ้ำอีกก็จะโดนทั้งหมดถือเป็นความผิดต่างกรรมต่างวาระ ส่วน พล.ต.ท.เรวัช ได้ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี จึงฝากถึงกลุ่มคนที่กระทำผิดจะต้องรับโทษและจะทำเป็นตัวอย่าง เพราะยูทูปเบอร์พูดแค่ไม่กี่นาทีแต่ทำคนเสียหายมาก ดังนั้นต้องรับผิดชอบ และย้ำว่าตนเองเป็นคนเฉียบขาดไม่ขอให้อภัยหากทำผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ ภายหลังพูดคุยกับอธิบดีกรรมสรรพากร พล.ต.ต.วิชัย ให้สัมภาษณ์ เพิ่มเติมว่า ยืนยันว่าไม่มีความแค้นส่วนตัว ส่วนที่จะบอกว่าเล่นกันให้ตายเลยใช่หรือไม่ คุณไม่รู้เหรอว่าน้องชมพู่เขาตายนะ ก่อนตายเขาจะทุกข์ทรมานแค่ไหน ให้ถามสังคมว่าก่อนตายน้องชมพู่จะทุกข์ทรมานแขนาดไหน และที่สำคัญที่สุดแม่น้องชมพู่ จะทุกข์ทรมานไปตลอดชีวิต แม้แต่เห็นเสื้อผ้าเห็นรองเท้าก็ร้องไห้ ซึ่งคนที่กระทำความผิดต้องสำนึก หรือผู้ที่เป็นข้องต้องสงสัยต้องสงบ การมาทำแบบนี้ เอาความทุกข์โศกของชาวบ้านมาหากิน เมื่อได้รับผลประโยชน์ไม่ว่าใครทั้งสิ้นจะต้อง นำผลประโยชน์นั้นคืนกับรัฐเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ให้กับประชาชน และตนยืนยันว่าไม่เคยดูข่าว ไม่ให้ค่า ไม่ให้ราคาอยู่แล้ว

ส่วนกรณ๊ที่ช่องยูทูปของลุงพล-ป้าแต๋น ถูกปิดกั้นนั้นเห็นว่าก็ต้องรู้ตัวเองถ้าทำดีทำถูกต้อง พระเจ้าคงคุ้มครอง แต่ถ้าทำไม่ดีก็ต้องรับกรรม อย่าไปมองว่าความเจ็บปวดของเขาแล้วทำให้คุณหากินและร่ำรวยได้และเกิดความหยุดชะงักคงไม่ได้ และที่ตนออกมาตนยอมไม่ได้ หากรู้นิสัยตนตั้งแต่เป็นตำรวจ ก็จะรู้ว่าเป็นคนเฉียบขาดมาโดยตลอด สิ่งไม่ดีจะไม่ยอมให้ดังนั้นอะไรที่ไม่ถูกต้องต้องดำเนินการ  ส่วนที่จะมีการแจ้งความเพิ่มนั้นเป็นยูทูบเบอร์ ชื่อมีชื่อบางส่วนว่า “นางฟ้า” และผู้ชายอีก 1 คน ที่ออกมาพูดด่า ส่วนเกรียนย์คีบอร์ด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะหาข้อมูลว่ามีใครไปไลฟ์บ้าง ไลฟ์ 1 ครั้ง  1 กรรมต่างวาระ และที่สำคัญการได้เงินมาซึ่งผลประโยชน์สามารถตรวจสอบว่าได้ส่วนแบ่งจากใคร ได้จากยูทูปก็นำเข้าบัญชีทางธนาคารสามารถตรวจสอบได้ไม่สามารถปิดบังได้ เมื่อ

เมื่อถามย้ำว่าจะไม่ใจอ่อนใช่หรือไม่ หากมีการน้ำกระเช้าหรือต่างๆ มาขอขมา พล.ต.ต.วิชัย อย่าเสียเวลา ให้ไปชี้แจงตามกฏหมายแล้วกันไม่ต้องมาหาตนเพราะเสียเวลา.

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #ลุงพล

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img