ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงกรณีกลุ่มการเมืองตั้งข้อสังเกตการลงพื้นที่ประชุม ครม.สัญจร จ.อำนาจเจริญ และ จ.อุบลราชธานี ในวันที่ 23 – 24 ก.ค.นี้ มีนัยทางการเมือง ว่า ลงพื้นที่มาทั้งปี ตลอดทุกเดือนอยู่แล้ว เพิ่งนึกขึ้นได้หรือ ส่วนที่มีกระแสดูดนั้นไม่มีหรอก นายกรัฐมนตรีก็บอกแล้วว่าไม่มี

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ถูกจับตาเพราะลงพิ้นที่ท่ามกลางกระแสดูดนักการเมืองไปร่วมกับพรรคที่สนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีหรอก ใครจะดูดก็ดูดไปเถอะเพราะนายกรัฐมนตรีก็บอกแล้วว่าไม่มี

เมื่อถามว่านายกฯ ไม่ได้ทำเองแต่มีคนไปดำเนินการให้แทน พล.อ.ประวิตร กล่าวตอบว่า แล้วใครไปดูด เมื่อถามว่ามีทหารในพื้นที่ภาค3 ไปทำแทน พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า กระแสข่าวก็พูดไปเรื่อย แล้ววิธีดูดทำอย่างไร เมื่อผู้สื่อข่าวตอบว่า ใช้การแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ เช่น เรื่องคดีความ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “โอ้ย คดีอะไรผมยังไม่รู้เรื่อง ใครเป็นคดีกับใครผมไม่รู้ และในเรื่องกระบวนการยุติธรรมไปแตะต้องไม่ได้ ใครก็ทำอะไรไม่ได้ นายกฯ ก็ทำไม่ได้ ถามว่าจะไปแลกเปลี่ยนไปสั่งให้เขายกเลิกทำได้หรือไม่ ใครทำได้บ้าง มันทำไม่ได้”

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่ามีการเสนอผลประโยชน์เรื่องเงินด้วย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เงินที่ไหน ส่วนที่อ้างกันถึงรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจนั้น เขาไม่ได้หาเงินเอง เขาเป็นคนคิดที่จะหาเงินเข้ารัฐ ไม่ได้หาเงินเข้ากระเป๋าเพื่อเอาไปให้ใคร ไม่มีหรอก

เมื่อถามถึง กรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย จะไลฟ์สดหาสมาชิกทำได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ดู เพราะคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่ได้ลงไปดูในรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง