4 ปี “คสช.” เข้ามายึดอำนาจ สามารถคลี่คลายปัญหาด้าน ทุจริตคอรัปชั่น ได้หลายเรื่อง โดยเฉพาะระบบราชการที่คอรัปชั่นของ กระทรวงพม. ที่ต้องตามล้างตามล่าให้เบ็ดเสร็จเด็ดขาด ไม่ใช่แค่ “ตัดตอน”!!

ส่วนประชาชนคนจนจังหวัดต่างๆ ที่เป็นเหยื่อ ขบวนการทุจริต รัฐฯ ต้องรับผิดชอบชดเชยสิทธิ์ที่ไม่ได้รับ…งานนี้ “บิ๊กโย่ง” พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ เจ้ากระทรวงพัฒนาสังคมฯ ต้องจัด “สวัสดิการ” เร่งด่วน! โดยเสนอให้ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เสนอครม.พิจารณา “โดยเร็ว”!! ครับผม

“บิ๊กตู่” ยืนยัน 4 ปีเต็มของ “คสช,” เกิดนวัตกรรมใหม่ขึ้นหลายอย่าง และความเป็นจริงที่ปฏิเสธไม่ได้คือ “เป็นการปฏิรูปท่ามกลางความขัดแย้ง”!! จึงต้องมีการบังคับกฎหมาย และประชาชนเดือดร้อน มีการ ทำลายกระบวนการยุติธรรม ทำให้การปฏิรูปสะดุดบ้าง? ส่วน “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโหม เสียงดังฟังชัด “รัฐบาลไม่ดีจริง 4 ปีอยู่ไม่ได้”!! “อัยย๊ะ”….4 ปีที่ผ่าน “บิ๊กป้อม” เป็นสายล่อฟ้ายืนเด่น ตำบลกระสุนตก อยู่คนเดียว….คงกระพันชาตรี ไม่มีใครเหมือน…สมัยหน้า…อาศัยความเป็น “พี่ใหญ่” คงหลบฉากอยู่เบื้องหลังเป็นแน่แท้!!

ปัญหาวิกฤต “ยางพารา-ราคาปาล์ม” วันนี้มีแต่ “สาละวันเตี้ยลง” เกษตรกร ชาวสวนยาง-ปาล์ม นับวันหายใจ “จมูกปริ่มน้ำ” ยังไม่มีเหตุและปัจจัยใดชี้ทางสว่าง!!…ผลงาน 4 ปี “คสช.” ต้องรอถึง 20 ปีหรือไฉน??

“เลือกตั้งมี” หรือไม่มีในปีหน้า…ต่างคาดหวังและ “ส่ายหน้า” เลือกตั้งรัฐฯ อ้างหลักประชาธิปไตย ขณะที่อีกฝ่ายระบุ “ประชาธิปไตย ไม่ใช่แค่การเลือกตั้ง” แต่ต้องมีระบบ “ตรวจสอบอย่างเข้มแข็ง” ต้องขจัดระบอบ ธุรกิจการเมือง ให้หมดไป…ที่ลงทุน ดูด อยู่ทุกวัน เป็น ธุรกิจการเมือง หรือไม่? ถามกันมาหาคําตอบไม่ได้!!

นักวิชาการและสำนักโพลต่างๆ ถล่มรัฐบาลว่า “ล้มเหลวการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ” สวนทางกับ สภาพัฒน์ฯ ระบุเศรษฐกิจขยายตัว มีปัจจัยที่ขึ้นในรอบ 5 ปี ทั้งการลงทุนภาคเอกชน, การส่งออก, การท่องเที่ยวแม้แต่ภาคเกษตรเริ่มเพิ่มตัว…โห!! ประชาชนเลยไม่รู้จะเชื่อข้อมูลไปไหนดี?….ฮัดเช้ย!!

เพราะอุดมการณ์ไม่เปลี่ยนแปลง อีกทั้ง “คนดีสีไม่ตก” ทำให้ “บิ๊กกุ้ง” พล.อ.ดร.ปกิตน์ สันตินิยม อดีตเสนาธิการกองบัญชาการทหารพัฒนา กระโดดลงมาเป็น เฟืองตัวเล็ก ช่วยเป็นกำลังขับเคลื่อนให้ นพ.ระวี มาศฉมาดล ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่…เดินบนเส้นทางปรารถนาให้ฉลุย!!เอาใจช่วยครับ!