หน้าแรกการเมืองเด็กไทย”มงลง”คว้า 8 รางวัล คณิตศาสตร์นานาชาติ 2023 ที่ มาเลเซีย

เด็กไทย”มงลง”คว้า 8 รางวัล คณิตศาสตร์นานาชาติ 2023 ที่ มาเลเซีย

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะครู และ นร.ที่ไปร่วมแข่งขัน รายการ คณิตศาสตร์นานาชาติ 2023 หรือ IMWiC ( International Mathematics Wizard Challenge) ที่ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่าง วันที่ 23 – 27 มิ.ย.2566 ที่ผ่านมา เดินทางกลับถึง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 22.00 น.คืนที่ผ่านมา(28 มิ.ย.2566) หลังคว้ามาได้ถึง 8 รางวัล

ด.ช.วรวัชร์ สิทธิรัตนกุล นร.รร.อนุบาลสุราษฎร์ธานี 1 ในเจ้าของรางวัลเหรียญทองบอกว่า ต้องขอบคุณ คุณพ่อที่ช่วย ทบทวน ฝึกซ้อม ให้ทำโจทย์ จนเกิดความชำนาญ ระหว่างแข่งขัน จึงไม่รู้สึกหวั่นกลัว ส่วนคู่แข่งที่มีความสามารถสูงก็คือ ประเทศฟิลิปปินส์ เนื่องจาก คว้าแชมป์ไปได้หลายรางวัล แต่ทั้งนี้ ด้วยความมั่นใจตัวเอง จึงทำให้คว้ารางวัลกลับมาได้ตามที่ตั้งใจ

ขณะที่ นายภูมิเทพ คลังอุไร ปธ.Thai Talent Training เปิดเผยว่า รายการนี้ ไทยส่งตัวแทนนักเรียน 8 คน ที่ผ่านการคัดเลือก จาก 8 โรงเรียนทั่วประเทศ ไปร่วมแข่งขัน ซึ่งเป็น รายการแรก ในรอบ 3 ปี หลังเกิดการแพร่ระบาดของ โควิด 19 ผลปรากฎว่า นร.ไทยคว้ารางวัลมาได้ ครบทั้ง 8 คน โดยได้ เหรียญทอง ถึง 2 เหรียญ จาก ด.ช.วรวัชร์ สิทธิรัตนกุล นร.รร.อนุบาลสุราษฎร์ธานี และ ด.ญ.ณัฐภัสสร์ จุรีกานนท์ นร.รร.สาธิต พิบูลบำเพ็ญมหาวิทยาลัยบูรพา จ.ชลบุรี ส่วนเหรียญเงิน 3 เหรียญ เป็นของ ด.ช.นิธิศ ศรีรุ่งสกุล นร.รร.สาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม ด.ญ.ธัญชนก แร่เขียว นร.รร.อนุบาลนานาชาติตากสินระยอง และ น.ส.ธัญญรัตน์ ฝ่ายพุฒ รร.เตรียมอุดมศึกษา กทม.ขณะที่ เหรียญทองแดงอีก 3 เหรียญ เป็นของ ด.ช.ภูริชากร สุโกศลวิสิทธิ์ นร.รร.นานาชาติรักบี้ จ.ชลบุรี ด.ญ.สุเมธิกา สุภาจันทร์ นร.รร.อนุบาลลำปาง (เขลางค์รัตน์อนุสรณ์) และ ด.ช.อรรณวิชญ์ จันทศ นร.รร.ปิยะมหาราชาลัย จ.นครพนม

#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ สื่อออนไลน์ ที่ยึดถือจรรยาบรรณครบถ้วน

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img