จากกรณีที่ เมื่อวานนี้ (23 พ.ค.) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและแกนนำพรรคเสรีรวมไทย นำเอกสารยื่นขอประกันตัวและสมุดบัญชีธนาคารมาขอประกันตัวผู้ต้องหา แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ทั้ง 15 คน ประมาณ 1.5 ล้านบาท ซึ่งมีทั้งแกนนำและมวลชนที่ถูกดำเนินคดี 5 ข้อหา กรณีนำมวลชนเคลื่อนไหวและทำกิจกรรม เรียกร้องให้รัฐบาลให้มีการเลือกตั้ง โดยผู้ต้องหาถูกควบคุมตัวอยู่ที่สถานีตำรวจนครบาลพญาไท 10 คน และสถานีตำรวจนครบาลดินแดง 5 คน โดยระบุว่า “ผลการยื่นขอประกันตัวเด็กๆเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ถ่วงเวลาด้วยการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม จึงต้องทำการสอบสวนเพิ่มเติมต่อไปอีกจนกระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. หลังเสร็จสิ้นจึงได้มีโอกาสพบปะพูดคุยกับเด็กๆโดยที่ทุกคนยังมีกำลังใจดี
นอกจากนั้นผู้กำกับ สน. ชนะสงครามได้ทำหนังสือสอบถามผมเพิ่มเติมว่าเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาหรือไม่อย่างไรและให้ทำสัญญาประกันตัวแยกเป็นรายบุคคลรวมทั้งสิ้น 15 สัญญา ผมจึงยืนยันว่าการขอยื่นประกันตัวนี้ชอบด้วยกฎหมายแล้ว ขอให้นำกลับไปพิจารณาใหม่และแจ้งผลให้ทราบด้วย

ผมพิจารณาเห็นว่า กว่าจะได้ประกันตัวก็คงจะใช้เวลาอีกยาวนาน ประกอบกับเช้าวันรุ่งขึ้นวันที่ 24 เจ้าหน้าที่ก็จะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังต่อศาลแล้ว จึงได้เตรียมการให้ทนายความของผู้ต้องหาไปดำเนินการประกันตัวในชั้นศาลต่อไป โดยหากหลักประกันที่รวบรวมได้ไม่เพียงพอก็จะรีบดูแลช่วยเหลือต่อไปลบ

เสรีพิศุทธ์ยื่นขอประกันตัวเด็กๆคนอยากเลือกตั้ง 23/5/61″

[fb_pe url=”https://www.facebook.com/sereepisutht/posts/1522763867829256″ bottom=”30″]